Thập niên của tôi (2014)


Trong thời gian học chương trình tiến sĩ, mình vẫn tham gia các công việc mục vụ khác nhau, trong đó có mục vụ di dân Việt Nam. Bắt đầu từ năm 2010, hàng năm mình đã tổ chức hội trại giới trẻ Việt Nam tại Thái Lan tại nhà thờ thánh Micae nơi mình quản xứ. Năm 2014, mình cũng tiếp tục tổ chức ở đây và có các bạn trẻ từ nhiều tỉnh thành trên Thái Lan đến tham dự. Mình lên Nong Bua Lamphu trước một tuần để chuẩn bị các khâu cho chương trình hội trại. Nhưng mọi thứ đã không xảy ra như dự định. Đã có tai nạn thảm khốc xảy ra với một chiếc xe trong đoàn tham dự viên từ Bangkok khiến cho xe bốc cháy và 14 trên 16 người trong xe bị tử vong. Trong số người tử vong có cha Giacobe Vũ Văn Hanh, dòng Đaminh, tài xê xe và 12 bạn trẻ. Sau vụ tai nạn này, ở Bangkok năm đó còn có thêm nhiều vụ tai nạn nữa xảy ra với các bạn trẻ Việt Nam làm việc tại Thái Lan.Mỗi lần có tai nạn như thế thì thường các bạn liên lạc với mình để xin giúp đỡ về các thủ tục pháp lý cũng như những sự hỗ trợ khác. Chưa bao giờ mình gặp một năm với nhiều tang thương như năm 2014.

Bangkok, 27.12.2019

No comments: