Thập niên của tôi (2017)


Năm 2017 là một năm đầy thử thách trong đời sống cá nhân của mình. Về mặt công việc và mục vụ, mọi thứ đang trôi chảy. Việc dạy học tại đại chủng viện sau một thời gian đã đi vào khuôn khổ. Bên cạnh các mục vụ thường xuyên, mình vẫn có thời giờ để nghiên cứu và viết những bài viết tham luận để thuyết trình tại các chương trình hội thảo hoặc để đăng trên tạp chí chuyên môn. Tuy nhiên, năm 2017 mình phải đột xuất thực hiện hai chuyến đi về Hoa Kỳ ngoài sự mong muốn. Chuyến đi thứ nhất để thăm mẹ trong thời gian bệnh nặng, và chuyến đi thứ hai vào tháng 9 khi mẹ đang hôn mê trong những ngày cuối đời. Mặc dầu đây là một thời gian rất khó khăn trong đời sống cá nhân của mình, nhưng mình đã lấy sứ mệnh phục vụ để làm niềm an ủi và giúp mình duy trì được sự lạc quan trong cuộc sống cũng như nụ cười trên môi.

Bangkok, 31.12.2019

No comments: