Niềm vui của tôi







Từ ngày có mạng xã hội thì mỗi năm đến ngày sinh nhật nhận được rất nhiều lời chúc mừng sinh nhật đến từ gia đình, người thân và bạn bè. Năm nay cũng thế. Nhưng mình dường như chưa có giờ để đọc những lời chúc đó vì chương trình tĩnh tâm giới trẻ chủ để “Sống trong niềm vui” bắt đầu ngay sáng 28 là ngày sinh nhật. Chương trình tĩnh tâm kết thúc chiều 29 và sau đó là cuộc liên hoan với các tham dự viên đi tĩnh tâm.

Vì trong chương trình tĩnh tâm này mình vừa là người tổ chức, điều khiển chương trình, huấn giảng và hướng dẫn các sinh hoạt nên dường như không có giờ trống. Đến giờ ăn trưa thì chỉ tranh thủ ăn thật nhanh để về phòng nằm nhắm mắt nghỉ ngơi một lúc trước khi trở lại với chương trình.

Vì thời gian thực hiện chương trình chỉ vỏn vẹn hai ngày nên mình cố gắng đưa thật nhiều tiết mục vào để đạt được mục tiêu của chương trình mà không làm cho các tham dự viên cảm thấy bị nhồi nhét quá nhiều thứ. Trong môi trường sống của người Việt di dân tại Thái Lan thì không dễ gì có thời giờ cho các bạn nghỉ việc 2 ngày để đi tham dự chương trình nên khi đã có cơ hội thì mình cũng muốn cho việc đi tĩnh tâm của các bạn mang lại thật nhiều kết quả tốt đẹp cho mình.

Dựa vào những gì mình quan sát được, cũng như cách các bạn giao lưu, chia sẻ và tham gia các sinh hoạt thì mình tin rằng mọi người đã ít nhiều cảm nhận được niềm vui thiêng liêng khi được sống gần gũi, thân mật với Chúa trong hai ngày tĩnh tâm. Có bạn chia sẻ từ nhỏ đến lớn chưa bao giờ được đi tĩnh tâm như thế này nên những cảm xúc và cảm nghiệm từ cuộc tĩnh tâm thật đặc biệt và khó tả.

Giờ đây chương trình tĩnh tâm đã kết thúc tốt đẹp. Mình có ít giờ để đọc những lời chúc sinh nhật đã nhận được hai ngày qua, và chuẩn bị vali để tối mai lên đường đi họp tại Rô-ma. Mặc dầu mất ngủ, khan cổ vì phải nói, giảng và hát liên tục trong mấy ngày qua, nhưng không chỉ các bạn đi tham dự tĩnh tâm cảm nhận được niềm vui mà chính mình cũng nhận được niềm vui sâu xa khi đã làm nhịp cầu đưa các bạn đến với niềm vui trong Chúa.

Bangkok, ngày 30.10.2018

No comments: