Chuyện mục vụ di dân Việt Nam tại Thái Lan



Một trong những công việc của mình tại Thái Lan là mục vụ cho người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại đây. Năm 2017 mình được HĐGM Thái Lan bổ nhiệm đặc trách mục vụ di dân Việt Nam tại Gp. Chanthaburi. Như thường lệ mỗi năm có chương trình tĩnh tâm dành cho ban lãnh đạo các nhóm để giúp cho họ trau dồi đời sống tâm linh và thêm nghị lực để phục vụ cộng đoàn.

Năm nay mình cũng tổ chức chương trình tĩnh tâm hai ngày, một đêm cho ban lãnh đạo các nhóm mà mình làm tuyên úy. Bên cạnh đó mình còn mở chương trình ra cho bất cứ bạn trẻ nào muốn tham dự có thể ghi danh để đi tĩnh tâm. Chỉ khác biệt là thành viên ban lãnh đạo của các nhóm sẽ được bao mọi chi phí từ lệ phí chương trình cho đến tiền xe đi lại. Còn các bạn trẻ khác thì phải đóng phí tham dự và tự túc đi lại.

Để giúp cho chương trình tĩnh tâm năm nay thêm phong phú và ý nghĩa mình đã nhờ anh em trong Dòng Ngôi Lời, thậm chí mời người chuyện về thánh nhạc từ Việt Nam qua để cộng tác trong việc thực hiện chương trình. Sau khi hạn chót để ghi danh tham dự chương trình tĩnh tâm đã trôi qua thì có rất nhiều bạn trẻ ghi danh đi tham dự, còn thành viên ban lãnh đạo từ các nhóm/cụm mà mình phụ trách có số lượng ghi danh tham dự là….0.

Bangkok, ngày 22.10.2018

No comments: