Tình huynh đệ

Mình đang ngồi ở bến phà đợi xe ra đón về. Hôm nay hội dòng tổ chức cho tất cả các thanh viên trong dòng đi du thuyền trên cảng Sydney, vừa ngắm cảnh độc đáo của cảng vừa có thời gian thư giãn trò chuyện với nhau trên tàu. Một ý tưởng tuyệt vời của bề trên để cho thanh viên trong dòng nghỉ ngơi sau những ngày họp dài bàn luận nhiều vấn đề liên quan đến hoạt đông truyền giáo của hội dòng và vạch ra đường hướng cho tương lai. Mình cảm thấy thật hạnh phúc khi được ở gần nhưng người anh em trong dòng cả thế hệ đi trước lẫn nhưng người anh em đi sau. Nhưng người anh em của mình, đủ màu da, sắc tộc, ngôn ngữ, nhưng sao thân thiện và cởi mở với nhau quá. Dương như không có cách biệt vì mọi người đều chung một chí hương phục vụ giáo hội và tha nhân. Ai cũng muốn tìm hiểu về mục vụ của nhau và muốn cho hoạt động truyền giáo của dòng ngày càng phát triển.

Những cuộc gặp gỡ như thế này thực sự hiếm, chỉ sáu năm một lần. Mình muốn tận hưởng cáo không khí ấm áp đoàn kết này, để có thêm nghị lực cho mình khi quay trở lại cộng đoàn nhỏ bé và công việc đơn độc cũa mình tại Thái Lan. Để rồi mình sẽ luôn nhớ rằng mình là một phần của một gia đình truyền giáo thật to lớn, trong một Giáo hội hoàn vũ, và đang đóng góp trong một sứ mệnh thật cao cả. Mình sẽ không bao giờ cô độc, lẻ loi vì mình luôn có nhưng người anh em thật dễ thương, họ cũng đang phấn đấu như mình để làm nươc Chúa ngày thêm sáng ngời hơn.

Sydney, ngày 14.2.2012

No comments: