Nhật ký từ Úc

Từ ngày mình qua nhận bài sai truyền giáo tại Thái Lan, đây là lần thứ hai mình qua Úc để tham dự các cuộc họp liên quan đến tỉnh dòng. Mặc dầu mình làm việc tại Thái Lan, nhưng vì là một phần của tỉnh dòng Úc nên cũng có những cuộc họp mà mình hoặc các thành viên trong dòng tại Thái Lan phải đi tham dự.

Cuộc họp mà mình và toàn thể các anh em SVD trong tỉnh dòng Úc từ Thái Lan, Úc, và New Zealand đến để tham dự trong tuần tới này là cuộc hội nghị mỗi ba năm một lần để chia sẻ, thảo luận, và vạch ra những đường hướng mới trong công tác truyền giáo của tỉnh dòng. Đây là một trong những cuộc họp quan trọng nhất của hội dòng mà nhiều vấn đề sẽ được đưa lên bàn thảo luận và mổ xẻ. Nhưng ngoài việc đó, đây cũng là một dịp rất tốt để cho các anh em trong hội dòng được gặp gỡ và chia sẻ với nhau trong tinh thần huynh đệ.

Đặc biệt ngày mai mình sẽ đi tham dự cuộc họp mặt các thành viên trong dòng thuộc lớp "trẻ", có nghĩa là từ 45 tuổi trở xuống. Hội đồng bề trên đã quyết định tổ chức cuộc họp mặt này để cho thành phần trẻ trong tỉnh dòng có dịp để gặp gỡ, chia sẻ và nâng đỡ lẫn nhau, cũng như trao đổi những kinh nghiệm trong đời sống truyền giáo của mình. Mình nghe nói chương trình sẽ bắt đầu từ ngày thứ năm cho đến ngày Chúa Nhật. Mình tin chắc đây sẽ là những ngày vừa vui vẻ vừa bổ ích cho những người đến tham dự.

Bây giờ đã hơn 12 giờ khuya, nếu tính theo giờ địa phương. Nhưng nếu tính theo giờ ở Thái Lan thì mới chỉ gần 8 giờ rưỡi tối. Mình chưa thấy buồn ngủ tí nào cả. Nhưng mình cũng sẽ phải cố gắng ngủ để mau thích nghi với giờ giấc tại đây. Trời ở đây đang vào mùa hè, nhưng lại thấy mát mẻ lắm, thật ra hơi lạnh so với ở Thái Lan. Mình hy vọng trời mát mẻ như thế, mình sẽ có được một giấc ngủ tốt.

Sydney, ngày 8.2.2012

No comments: