Họp trại giới trẻ Việt Nam tại Thái lần thứ I


Thế là chương trình họp trại lần đầu tiên dành cho giớI trẻ Việt Nam đang làm việc và học tập tại Thái Lan cũng đã kết thúc tốt đẹp ngoài sự mong chờ. Số lượng các bạn trẻ đến tham dự vượt chỉ tiêu và chương trình phong phú, vui nhộn đã làm cho mọi người ấn tượng và có nhiều bạn không muốn ra về sau khi chương trình trại đã bế mạc. Trên đường chở một số bạn ra bến xe, một bạn trẻ nói, "Ước gì có thêm vài ngày nữa thì ngon cha hè?"

Mình hỏi lại: - Chứ không phải chiều thứ sáu lúc mới tới thì đòi về cơ mà. Giờ sao lại đòi thêm vài ngày?

- Đó là tại vì con nghe nói hai vợ chồng phải ngủ riêng. Cha biết tụi con mới cưới nhau mà.

- Trời ơi. Tao bó tay với hai tụi mày luôn. Yêu nhau tới mức độ xa nhau một vài đêm không được hay sao?

Trong lần họp trại này có các bạn trẻ đến từ rất gần cũng như rất xa. Xa nhất là từ thành phố Bangkok cách NBL tới 600Km. Các bạn phải ngồi xe đò khoảng 12 giờ đồng hồ mới đến nơi. Tưởng đâu đến sẽ mệt quá và không thể tham gia hết mình được. Thế nhưng nhóm BKK đã thể hiện sự quyết chí trong việc kết thúc trại thì thấy rằng đội BKK dẫn đầu bảng điềm thi đua trong ba ngày trại.

Sự hiện diện của Cha Nam đến từ Việt Nam với phong cách phóng khoáng và dịu dàng của Ngài đã làm cho giớ trẻ rất mến ngài. Với một giọng hát thu hút cha Nam cũng làm cho các bạn trẻ rất hâm mộ không it. Cha Nam vì là một người bạn của mình nên ngài đã giúp hết mình làm cho nhiều mục thêm phong phú và thực sự đánh động các bạn trẻ đến tham dự.

Dĩ nhiên không phải mọi điều đều xảy ra như ý muốn, do ý thức của nhiều bạn còn quá kém, đặc biệt là việc tuân thủ các kỷ luật trại như không được đi ra ngoài nếu không có phép hoặc cấm hút thuốc trong thời gian tham dự trại. Có một vài bạn tự ý rời trại mà không hề xin phép ai cả. Một số bạn cho dù lòng thì muốn nhưng do hoàn cảnh nên không thể tham dự trại cách trọn vẹn mà phải xin phép đến trể hoặc ra về sớm. Mặc dầu thế, nhưng từ những ý kiến trong phần lượng giá cũng như những chia sẻ cá nhân đã cho thấy không ít bạn đã được cảm hoá sau khi đến tham dự trại. Có bạn nói, bây giờ về mà bị đuổi việc vì bỏ đi cắm trại cũng sẵn sàng. Câu nói này chứng minh rất nhiều vì trong thời gian kêu gọi các bạn đi tham dư trại, một trong những câu trả lời được nghe nhiều nhất là, không biết có đi được không vì nghỉ việc không được. Cuối cùng thì co bạn cũng đã nhận ra rằng, trên đời này còn có những điều quan trọng hơn cả việc đi làm kiếm tiền.

Những bài hát sinh hoạt, những trò chơi vui nhộn, những bài chia sẻ thực tế phù hợp với giớ trẻ, va những giờ chầu Thánh thể, hoà giải, và Thánh Lễ đã quyện vào nhau trở thành một kinh nhgiệm thật giá trị trong đời sống của các bạn trẻ Việt Nam trên đất khách quê người.

Nongbualamphu, ngày 26 tháng 10 năm 2011

No comments: