Lễ khánh thành TT Mẹ Maria cho giới trẻ HIV


Hôm qua TT Mẹ Maria được khánh thành. Có sự hiện diện của ĐGM George Phimphisan, một số linh mục, các seour, và lãnh đạo tỉnh. TT Mẹ Maria là mục vụ mới nhất của TT ĐMHCG để tạo điều kiện cho giới trẻ bị nhiễm HIV có cơ hội để tiếp tục con đường học vấn hoặc hoặc nghề để có thể tìm việc làm tự lo cho bản thân. Đối tượng đến ở TT là các bạn trẻ tuổi từ 14-15 trở lên.

Một năm qua thầy Damien, nhà truyền giáo Ngôi Lời đã cật lực xây dựng TT Mẹ Maria để chăm sóc những người xấu số.

TT Mẹ Maria ở cách nhà thờ mình khoảng 4 cây số, được xây trên một vùng đất khá rộng gần TT dạy nghề của tỉnh. Hôm qua vì có lãnh đạo cao nhất của tỉnh hiện diện cùng với nhiều quan chức nên có nhiều cảnh sát tháp tùng, có cả cảnh sát trưởng của tỉnh.


Đức Giám Mục chủ tọa nghi thức làm phép TT. Ngài đang đứng trước căn nhà "chung" của TT. Nơi đây là văn phòng, phòng ăn, và phòng sinh hoạt cho các thành viên. Phía sau căn nhà chung này có một ao cá và vườn rau. Các bạn trẻ đến ở đây phải chung tay làm việc bênh cạnh việc học tập. Nuôi cá, nuôi vịt và trồng rau là để giúp cho TT có thêm thức ăn cho mọi người.


ĐGM đi rảy nước thánh ở tất cả các căn nhà. Có ba căn là nơi ở của các thành viên. Mình có công việc rất quan trọng trong nghi thức làm phép. Đó là cầm dù che cho ĐGM khỏi bị nắng.

Sau khi cử hành nghi thức xong, hai bạn trẻ múa để tặng ĐGM và các quan khách.


ĐGM, vị lãnh đạo tỉnh, cảnh sát trưởng và cha Chuck, Dòng CCT trò chuyện rất vui vẻ và thân mật.


Mọi người được đãi tiệc sau khi các nghi thức đã cửa hành xong.

Nong Bua Lamphu, ngày 28.1.2010

No comments: