Dã ngoại đầu năm








Hôm nay mình đưa nhóm giới trẻ của giáo xứ đi dã ngoại ở Huay Krathin ở tỉnh Loei, cách nhà thờ khoảng 120 cây số. Ở đây có một hồ nước được bao vây bởi núi rừng rất thơ mộng. Người ta tới đây thuê những cài "chòi nổi" ra giữa hồ nước để giải trí và chơi nước.

Đây là sinh hoạt chính thức của nhóm trong năm mới. Mình muốn tạo cho mọi người có sự phấn khởi để bắt đầu năm sinh hoạt của nhóm, nên đã "chịu chơi" một bữa cho mọi người thêm tinh thần.

Dĩ nhiên cuộc dã ngoại hôm nay không chỉ là vui chơi. Hôm nay mình cũng tổ chức họp nhóm để bàn về những vấn đề liên quan đến nhóm cũng như khuyến khích mọi người tham gia sinh hoạt một cách tích cực và có trách nhiệm hơn, đặc biệt là các em nam còn trẻ tuổi và chưa đầy đủ ý thức.

Sau khi đã ăn uống, họp, và có thời giờ giải trí bơi lội, mình đã cử hành một Thánh Lễ cho nhóm trên chòi để kết thúc chương trình sinh hoạt trong ngày. Hy vọng rằng những buổi cầu nguyện như thế sẽ giúp các em thêm lòng đạo đức, tạo nên sự mới lạ cho các em trong việc sinh hoạt. Mình cũng hy vọng rằng các bạn trẻ mới đến với nhóm, đặc biệt là các em chưa theo đạo Công giáo, và các em bị nhiễm HIV sẽ cảm thấy nhóm giới trẻ là một nơi sinh hoạt lành mạnh, thân thiện và thu hút.

Nong Bua Lamphu, ngày 23.1.2010

No comments: