Hội thảo mục vụ tại Úc


Tuần này mình đi Úc để tham dự cuộc hội thảo về mục vụ truyền giáo trong giáo xứ được Hội dòng tổ chức cho các thành viên của dòng. Nơi mình đến là Marsfield, ngoại ô thành phố Sydney. Mình đến từ sáng hôm qua và sáng nay cuộc hội thảo đã bắt đầu với phần chia sẻ về công việc mục vụ giáo xứ từ các nơi. Mỗi người được thời gian 10 phút để trình bày về công việc của mình.

Mình cũng nói về việc mục vụ của mìnhại Thái Lan. Dĩ nhiên trong 10 phút thì những gì không được đề cập đến nhiều hơn những gì nói đến. Mình chỉ trình bày một vài thông tin về môi trường truyền giáo của mình và hoàn cảnh trong giáo xứ, và sau đó là cho mọi người xem video hình ảnh mục vụ giáo xứ, trong đó có các tầng lớp người lớn, giới trẻ và thiếu nhi.

Những anh em đang làm việc mục vụ ở các nơi khác như ở New Zealand và Úc cũng đã chia sẻ về công việc của họ. Chiều nay chương trình chia sẻ cũng sẽ tiếp tục và sẽ đan sen vào những đề tài của tuần hội thảo và học hỏi.

Sáng nay trong cuộc nói chuyện đầu tiên cha Jacob đến từ Ấn Độ cũng đã trình bày đề tài mục vụ giáo xứ của Giáo hội và Hội dòng Ngôi Lời tại Úc. Những ý tưởng của ngài được anh em lắng nghe, đặt vấn đề, và đưa ra những nhận xét dựa vào kinh nghiệm mục vụ của chính mình.

Ngoài những buổi hội thảo và học hỏi, mục đích của tuần này là tạo cơ hội cho các "cha xứ" đến từ các nơi tụ họp lại với nhau trong tình huynh đệ để xây đắp tình tương thân tương ái cũng như hỗ trợ nhau trong công việc mục vụ mà mọi người đã đảm nhận. Mình rất vui khi được đến để học hỏi và chia sẻ trong những ngày này.

Thời tiết ở Sydney những ngày này rất nóng nực vì vẫn đang con trong mùa hè. Nhưng chắc chắn đó không phải là nguyên do tại sao có sự ấm áp giữa các anh trong dòng mà vì do có sự liên đới với nhau trong tinh thần huynh đệ và sự liên kết trong việc thực hiện sứ vụ xây dựng nước Chúa ở những nơi mà mỗi người đang phục vụ.

Sydney, ngày 12.1.2010

1 comment:

tuongminh said...

Chào cha, cha vẫn khỏe chứ?lâu rồi con mới vô lại blog của cha đó.
Cảm ơn những chia sẻ của cha nhé.