Ngày hội thảo

Hôm nay mình tham dự chương trình hội thảo của tổ chức Caritas Thái Lan. Trong giờ hội thảo ban chiều, mình có dịp để chia sẻ với những người trong nhóm về những hoạt động đang diễn ra tại giáo xứ của mình.

Chương trình hội thảo hai ngày khá phong phú. Mình cũng có cơ hội để gặp gỡ với một số nhân vật đang hoạt động trong lĩnh vực công tác xã hội. Hy vọng rằng trong tương lai mình sẽ nhận được sự nâng đỡ và góp ý từ những người này đối với công việc của mình tại NBL.

Nơi tổ chức hội thảo là TT Người Gieo Giống, là trung tâm huấn luyện mục vụ của tổng giáo phận Bangkok. Đây là một nơi rất đẹp và khang trang. Phòng ngủ của mình ở lầu 6 không thua gì một khách sạn sang trọng. Nhìn ra ngoài cửa sổ thấy một hồ nước lớn khá đẹp. TT đầy đủ tiện nghi với hội trường, nhà nguyện, phòng ăn, và nhiều phòng họp.

Sáng nay mình bắt xe đến đây từ Bangkok cũng mất một tiếng rưởi đồng hồ. Đi taxi ra bến xe đò, rồi bắt xe đò đến TT. Rất may là xe đò đưa mình đến tận cổng của TT, là điểm cuối cùng của tuyến đường.

Tối qua mình đi gặp anh T.G. ở chợ đêm Lumpini. Anh T.G. là một nhà báo. Mình ngồi uống bia tươi với anh và trò chuyện về những vấn đề mà cả hai đều quan tâm, vấn đề chính trị văn hóa tại Thái Lan, tại Việt Nam, và cộng động Việt Nam ở hải ngoại. Mình gặp anh T.G. lúc 10h đêm. Khi hai người chia tay thì cũng đã gần đến 12h khuya.

Tối nay mình hứa với bản thân sẽ đi ngủ không quá 10h đêm vì đã hai đêm rồi mình ít ngủ nên cũng phần nào mất sức. Với phòng ngủ đầy đủ tiện nghi của TT thì có lẽ việc ngủ nghĩ sẽ không gặp vấn đề.

Lần họp này thật bổ ích. Mình đã có dịp trao đổi và làm quen với những người làm việc trong lĩnh vực phát triển xã hội. Họ cũng quan tâm đến công việc mình đang làm tại NBL. Nhiều người nhận định rằng giáo xứ của mình quả thật là một giáo xứ “Caritas” vì những công việc đã làm và sẽ làm ở nơi này.

Bangkok ngày 30.6.2009

No comments: