Mùa vọng đã đến




Tối hôm nay giáo xứ bắt đầu chương trình cầu nguyện tối thứ bảy Mùa Vọng. Mỗi tối thứ bảy trước lễ Giáng Sinh, giáo dân sẽ tụ họp ở một gia đình trong giáo xứ để cầu nguyện. Thứ bảy đầu tiên của Mùa Vọng được tổ chức ở nhà cô Fốn. Số người đến tham dự có khoảng 30 người. Trong 30 người đó có những người là giáo dân, giới trẻ trong giáo xứ. Nhưng phần còn lại là 6 bệnh nhân trong trung tâm HIV và những người thân quen của gia đình cô Fốn không theo đạo Công giáo.

Ngày hôm nay cũng là một ngày đặc biệt vì đây cũng là ngày khởi hành chương trình đọc kinh thứ bảy đầu tháng. Gần đây một giáo dân ở Udon đã cúng cho nhà thờ một tượng Đức Mẹ Fatima. Tối nay mình đã làm phép tượng để chính thức bắt đầu chương trình cầu nguyện tại các tư gia trong giáo xứ mỗi thứ bảy đầu tháng. Mình hy vọng rằng với sinh hoạt đạo đức và có ý nghĩa này tinh thần đạo đức trong giáo xứ sẽ được nâng cao khi tượng Đức Mẹ có dịp đến thăm viếng cá gia đình giáo dân ở đây.

Mình tin rằng nếu giáo dân có lòng đạo đức, cùng nhau dâng lên Mẹ lời kinh nguyện thì chắc chắn giáo xứ sẽ được Chúa chúc phúc và ban xuống cho cộng đoàn những hồng ân của Ngài để cho giáo xứ phát triển. Mình cũng vui khi thấy giới trẻ trong giáo xứ hăng say đi tham dự chương trình cầu nguyện cũng như các sinh hoạt khác.
Sáng nay mình đã dẫn nhóm giới trẻ đi dự lễ mừng quan thầy của tiểu chủng viện tại Udon Thani đến chiều mới về. Người đến dự lễ rất đông. Như thường lệ mình trốn bàn tiệc dành cho các cha và các seour để ngồi ăn chung và trò chuyện với giáo dân. Nhiều người đến hỏi mình tại sao không vào nhà ăn để ăn với các cha. Mình vẫn trả lời rằng ăn ở ngoài vui hơn.

Ngài mai là một ngày quan trọng trong giáo xứ, khi mà sẽ có cuộc chọn lựa những thành viên cho hội đồng giáo xứ. Mình hy vọng rằng những lời cầu nguyện của mình thời gian qua sẽ được Thiên Chúa nhậm lời và sẽ có những người sẵn sàng hy sinh phục vụ cho giáo xứ. Nếu có hội đồng giáo xứ thì chắc chắn đây sẽ là món quà giáng sinh lớn nhất mà mình có thể nhận được. Vì chỉ có hội đồng giáo xứ thì cộng đoàn mới có thể trưởng thành trong cả đức tin lẫn cách tổ chức sinh hoạt.

Ngài mai là Chúa Nhật thứ 1 Mùa Vọng. Đây là mùa của trông mong. Mình đang mong vào Ngài, mong vào hồng ân của Ngài tuôn đổ xuống trên đoàn chiên nhỏ bé của Ngài. Mình trông mong vào những dấu chỉ của Ngài cho mình thấy mình đang có Ngài đồng hành và hướng dẫn mình trên con đường truyền giáo. Giờ đây mọi sự đã chuẩn bị xong xuôi trong nhà thờ. Đã có nến màu tím, đã có hai băng-rôn kêu gọi giáo dân hãy dọn lòng đón Chúa, đã chó chương trình cầu nguyện Mùa Vọng. Phần còn lại là cho sự chuẩn bị đón Chúa không chỉ ở hình thức bên ngoài mà được thể hiện một cách chân thành trong lòng của mỗi một người giáo dân ở đây.
Nong Bua Lamphu, ngày 29.11.2008

No comments: