Toàn cảnh nơi làm việc của mình

Đây là ngôi nhà thờ Michael Tổng Lãnh Thiên Thần mà mình mới vừa lãnh nhận công việc đảm trách từ chiều hôm qua. Ngôi nhà thờ xinh xắn nằm trong một khuôn viên đất nhỏ bé nhưng rất đẹp. Nhà thờ rất ít giáo dân, một phần vì số người Công giáo trong tỉnh ít ỏi, một phần vì có người e ngại vì xung quanh nhà thờ đều là những trung tâm chăm sóc người bị nhiễm HIV nên không dám đi lễ.





Trung tâm Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp nằm đối diện với nhà thờ và được điều khiển bởi thầy Damien. Trung tâm hoạt động về lĩnh vực HIV/AIDS trong cộng đồng. Phía sau trung tâm cũng có nhà chăm sóc cho bệnh nhân HIV/AIDS. Có thêm một phòng ICU cho những bệnh nhân ở giai đoạn cuối.



Con suối này chạy ngang qua đất nhà thờ và trung tâm nuôi trẻ nhiễm HIV của các seour dòng Mẹ Têrêxa. Để nối liên hai bên, thầy Damien đã cho xây môt chiếc cầu.


Trong khuôn viên giáo xứ có cái "sala" dùng để tổ chức sinh hoạt. Hôm nay trung tâm Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tổ chức chương trình phát quà cho những gia đình có người bị nhiễm HIV/AIDS trong vùng nhân dịp Tết truyền thống. Nhà tài trợ lạ hội Hồng thập tự. Quà phát bao gồm chăn mền và thức ăn. Thấy có nhiều viên chức trong tỉnh đến tham dự. Đài truyền hình địa phương cũng đến quay phim lấy tin. Thấy có rất nhiều thành phần muốn "lấy điểm" bằng cách làm từ thiện. Họ trao qua cho người nghèo và rất quan tâm đến cách chụp hình để cho thấy rõ ràng họ đang làm gì.




Một trong nhưng căn nhà trong trung tâm nuôi trẻ mồ côi bị nhiễm HIV do các seour dòng Mẹ Têrêxa đảm trách. Nhà này nằm đối diện với "nhà xứ" nơi mình đang ở hiện nay.

No comments: