Đi sắm đồ cũ tại Nhật

Khi mình xếp áo quần vào vali cho chuyến đi qua Việt Nam và Nhật Bản tiếp theo đó, mình đã chọn những áo quần nhẹ để không choán nhiều chỗ trong vali. Mình cũng nghĩ rằng ở Nhật Bản vào tháng tư thời tiết có lẽ mát chứ không lạnh. Vì thế mình chỉ mang một chiếc áo len mỏng mà mình từng mua tại tiệm Uniqlo ở Thái Lan. Chiếc áo len này đã từng đồng hành với mình tại Âu châu, Úc châu, cũng như Hoa Kỳ, và bây giờ thì tới Nhật Bản.

Tuy nhiên, khi tới đến thành phố Kobe thì mình phát hiện ra thời tiết còn tương đối lạnh. Nơi mình ở cũng nằm trên đồi nên nhiệt độ ban đêm thấp hơn phía dưới. Từ chiều thứ tư đến nay trời lại mưa nên trong nhà càng cảm thấy lạnh hơn. Những ngày qua, mình phải mặc ao len cả trong nhà lẫn khi đi ra ngoài. Nhưng với chỉ một chiếc áo len phải mặc suốt ngày thấy không ổn, nên hôm nay mình lên Google Maps để xem gần nơi mình ở có tiệm bán áo quần nào không để đi mua thêm áo mặc trong thời gian thời tiết ở đây còn lạnh.

Google chỉ cho mình một tiệm áo quần cũ (second hand) cách mình ở khoảng 1,5 km. Sau khi mình ăn và nghỉ trưa xong, mình sách ba-lô đội ô tìm tới tiệm áo quần cũ có tên Orange Thrifty. Nhờ có định vị dẫn đường mình cũng đã đến đúng chỗ. Bên trong có rất nhiều áo quần thời trang cũ, phần lớn dành cho phái nữ. Tuy nhiên, thời trang dành cho phái nam cũng được khoảng 20% của tiệm.Trong tiệm có cả thời trang đường phố và thời trang công sở.

Mình tới chỗ có treo những chiếc áo ấm danh cho nam giới. Có những chiếc áo jacket giá 6000 yen (>1500 THB), 3000 yen (>750 THB), và cũng có những chiếc áo với giả chỉ 1000, 800, 500 yen (130 THB). Những chiếc áo trong tiệm mặc dù không mới, nhưng đều trong tình trạng tốt và đều là hàng hiệu chất lượng cao. Mới đầu mình nghĩ rằng sẽ chỉ mua một chiếc áo ấm, nhưng thấy giá quá rẻ nên quyết định chọn bốn cái, 2 cái giá 500 yen, và 2 cái giá 800 yen. Thế là mình tậu được 4 cái áo ấm đẹp và chất lượng để thay qua thay lại mà chỉ mất 2,600 yen (675 THB/20 USD).

Thanh toán tiền xong, mình bước ra khỏi tiệm, lấy luôn một cái ra để mặc đi bộ về nhà vì sau 6 ngày liên tục mặc chiếu áo len kia thì cũng đã đến lúc phải thay áo vì nhiều lý do.

Trải nghiệm này cho thấy ở Nhật Bản không phải cái gì cũng đắt đỏ. Quan trọng là mình biết cách tìm, và quan trọng hơn nữa là may mắn.

Kobe, Nhật Bản, ngày 7.4.2023

No comments: