Tìm về chốn yên bình



Tuần này Dòng Ngôi Lời tại Thái Lan đang có những ngày cắm phòng tại Trung tâm tĩnh tâm của Dòng Phan-xi-cô ở huyện Lamluka, tỉnh Pathumthani. Cha giảng phòng là cha Bill Burt, SVD cựu giám tỉnh của Dòng Ngôi Lời tại Úc. Hiện ngài đang phục vụ tại Đại chủng viện Ngôi Lời ở Indonesia trong vai trò linh hướng.

Mỗi ngày cha Bill có ba bài giảng từ 30-40 phút với những đề tài khác nhau. Ngài có lối giảng như nói chuyện khá nhẹ nhàng và dễ hiểu với những câu chuyện từ chính cuộc sống và kinh nghiệm truyền giáo của ngài. Cha Bill có tính cách nhìn mọi thứ theo chiều hướng tích cực nên ngài rất cởi mở trong cách giao tiếp với mọi người và uyển chuyển trong các sinh hoạt, ngay cả trong cách điều hành chương trình tĩnh tâm. Những ngày tĩnh tâm trở nên một dịp để cho các anh em trong dòng gặp gỡ, chia sẻ, cầu nguyện và nghỉ ngơi sau nhiều ngày làm việc mệt nhọc trong sứ vụ của mình.

Đối với mình thì chương trình tĩnh tâm không được trọn vẹn vì hôm qua mình phải lên Đại chủng viện để dạy học và cho các thầy thi giữa kỳ. Mình đành phải bỏ qua những bài giảng tĩnh tâm bổ ích mà cha Bill đã trình bày trong dịp cắm phòng này. Tuy nhiên với những bài giảng mà mình đã nghe được thì cũng đã có rất nhiều điều cho mình đưa vào tâm trí trong giờ suy gẫm và cầu nguyện.

Mình đã trở lại trung tâm tĩnh tâm từ sáng sớm nay để tiếp tục những ngày cắm phòng còn lại. Ở đây trong sự yên bình của thiên nhiên, mình sẽ cầu nguyện, suy niệm và lắng nghe những gì Chúa đang muốn nói với mình qua vị giảng thuyết, qua những người anh em trong dòng, qua những giây phút thinh lặng ngồi ngắm nhìn cảnh vật xung quanh, và ngay cả qua những thứ đang chi phối đầu óc và tâm trí của mình.

Pathumthani, ngày 7.8.2019

No comments: