Dấn thân


Gần đây mình đi thăm một người anh em linh mục ở nơi ngài đang phục vụ truyền giáo. Người anh em chia sẻ rằng từ năm qua, ngài được Chúa kêu gọi để dấn thân vào một mục vụ đặc biệt ít ai được ơn để làm. Tuy nhiên vì phương cách làm mục vụ có nhiều điều khác biệt với đường lối của đấng thẩm quyền nên không được chấp nhận. Vì thế ngài gặp nhiều khó khăn, nghi vấn và cản trở từ nhiều phía. Tuy nhiên, ngài xác định rằng đây là ơn đặc biệt Chúa đã ban cho và ngài sẽ tìm mọi cách để thuyết phục bề trên để được chấp nhận.

Mặc dầu cá nhân mình cũng chưa hiểu hết những gì liên quan đến vấn đề, nhưng mình nhận thấy rằng người anh em này rất tập trung vào điều mà ngài cho là ơn đặc biệt của ngài. Vì thế ngài cầu nguyện nhiều hơn và sống nghiêm túc hơn, ngay cả trong việc ăn uống. Chính mình cảm thấy thán phục sự điềm tỉnh và xác tín của ngài. Cho dù những phán đoán của ngài có đúng hay sai đi chăng nữa thì mình không thể phủ nhận sự thành tâm của ngài đối với sự việc.

Mỗi linh mục phải sống và phục vụ trong một hệ thống, cần phải biết dung hoà giữa suy nghĩ cá nhân và sự phán đoán của bề trên. Không dễ tí nào khi giữa hai điều đó có một khoảng cách rất xa. Mình cầu nguyện cho người anh em ấy thật sự được lắng nghe tiếng Chúa và biết rõ những gì mình cần phải làm trong sứ vụ để đẹp lòng Ngài.

Manila, ngày 18.8.2019

No comments: