Đi Úc

Một đường hành lang trong khuôn viên dòng Ngôi Lời tại Úc
Hôm nay mình về đến nhà dòng ở Úc trong một ngày mùa đông giá rét. Ngoài đường thấy nhiều cây lá đã ngã vàng và rơi rụng. Ai nấy đều mặc áo ấm cho dù ở nhà hay đi ra đường. Chị Hào một người chị thân quen đón mình ở sân bay. Sau hơn một giờ đồng hồ trên xe chay xuyên qua nhiều con đường lớn bé thì cuối cùng chiếc xe cũng rẽ vào cổng của trung tâm dòng Ngôi Lời tại Marsfield, một thành phố nhỏ nằm ở ngoại ô thành phố Sydney. Trở lại đây sau ba năm, quang cảnh vẫn thế. Khuôn viên nhà dòng vẫn xanh tươi và yên bình. Tuy nhiên, thỉnh thoảng tiếng chim két trong khu vườn vẫn vang lên inh ỏi như mọi khi.

Mình đi Úc lần này để tham dự chương trình họp của dòng diễn ra ba năm một lần. Mình là một trong ba thành viên hội dòng từ Thái Lan đến tham dự họp. Lý do mình ở Thái Lan mà lại đi họp là vì dòng Ngôi Lời ở Thái Lan còn nhỏ bé nên phải trực thuộc tỉnh dòng Úc. Tỉnh dòng Ngôi Lời Úc bao gồm ba nước  -- Úc, New Zealand và Thái Lan.

Mặc dầu trên nguyên tắc mình thuộc tỉnh dòng Úc, nhưng vì làm việc tại Thái Lan nên có nhiều người anh em trong dòng ở đây mình không nhớ mặt hoặc nhớ tên. Mình gặp họ như gặp lần đầu và phải giới thiệu cho nhau tên tuổi và nơi làm việc. Tuy nhiên, mình cảm thấy vui khi có nhiều  người vẫn biết mình, ngay cả các cha già đang hưu dưỡng. Có lẽ vì Thái Lan là một phần đặc biệt của tỉnh dòng nên nhận được nhiều sự quan tâm. Nó như một đứa con đang ở nơi xa xôi mà trong gia đình ai cũng hướng tới.

Trong lần họp này, nhiều vấn đề liên quan đến sứ vụ của tỉnh dòng trong quá khứ, hiện tại, và nhất là trong tương lai sẽ được bàn thảo. Chắc chắn tương lai của dòng Ngôi Lời ở Thái Lan sẽ là một phần quan trọng trong việc trao đổi và chia sẻ để sứ vụ của dòng trên đất nước này ngày càng phát triển hầu cộng tác vào việc mở mang nước Chúa tại đây.

Marsfield, Úc ngày 15.6.2015

No comments: