Bầu trời Úc Châu




Hôm qua chương trình tu nghị bế mạc tốt đẹp. Các thành viên trong tu nghị đã đưa ra những quyết định quan trọng cho đường hướng hoạt động của tỉnh dòng Ngôi Lời Úc trong ba năm tới. Về phần mình trong tuần qua mình cũng đã rất vui khi không chỉ được cử đi để tham dự tu nghị mà trong suốt những ngày họp hành, mình đã có cơ hội đóng góp qua vai trò là một trong những thành viên của ban chỉ đạo để giúp cho tu nghị diễn tiến theo đúng mục đích và quy định của hiến pháp. Ngoài ra trong những cuộc thảo luận về các đề nghị thì mình cũng cố gắng phát biểu ý kiến khi mình thấy cần thiết. Đây là lần thứ hai mình tham dự tu nghi trong tỉnh dòng Úc. So với lần trước thì lần này mình mạnh dạn hơn trong việc phát biểu cũng như tích cực hơn trong sự đóng góp của mình. Có lẽ sau gần 9 năm phục vụ trong tỉnh dòng này, mình đã ngày càng thấy gắn bó hơn với sứ vụ của tỉnh dòng, đồng thời có thêm kiến thức cũng như nhận thức để có thể nói lên những suy nghĩ của mình một cách tự tin.

Sau khi tu nghị bế mạc, một số người đã lên đường để trở về với công việc mục vụ của mình ở các nơi khác nhau. Có người lên đường về New Zealand. Thầy Damien sáng nay đã bay về lại Thái Lan. Mình sẽ tiếp tục lưu lại Úc vài ngày để thăm một số người mà mình quen biết. Hôm nay sau gần một tuần trời mưa dầm dề thì bầu trời đã trở nên trong xanh và có nắng ấm. Lúc sáng mình đi dạo trong khuôn viên nhà dòng và thật sự ấn tượng với màu xanh lơ của bầu trời Úc. Đã lâu lắm rồi mình mới thấy được bầu trời như thế. Ở Thái Lan, một phần vì khí hậu và một phần vì ô nhiễm nên dường như mình chỉ thầy được bầu trời màu xám hoặc xanh nhạt. Nhưng bầu trời ở Úc thì vô cùng tuyệt vời. Chắc chắn đây là một trong những hình ảnh mình sẽ mang về lại Thái Lan với mình sau chuyến đi ngắn ngủi này.

Marsfield, ngày 20.6.2015

No comments: