Tham dự đại hội linh mục vùng đông bắc Thái Lan


Trong chương trình đại hội linh mục vùng đông bắc Thái Lan 2015 tại Tp. Khorad, mình được ban tổ chức mời chia sẻ về đời sống linh mục cùng với hai linh mục khác. Cha thứ nhất là cha Prayoon, thuộc GP Tharae. Cha thứ hai là cha Tu thuộc dòng Chúa Cứu Thế. Người hướng dẫn chương trình là cha Watchalin. Ngồi giữa ba linh mục kỳ cựu về tuổi tác cũng như kinh nghiệm sống và phục vụ, mình cảm thấy rất nhỏ nhoi. Mình không ngờ ban tổ chức chỉ có mình là linh mục trẻ duy nhất trong các vị ở trên sân khấu. So với cha Tu là người đã chịu chức hơn 50 năm, số tuổi linh mục cùa mình gần 9 năm rất ít ỏi. Tuy thế, mình đã cố gắng chia sẻ những gì mình đã trải nghiệm cùng với các linh mục đàn anh và đàn em trong đại hội. Dù chỉ là một phần nhỏ của chương trình đại hội năm nay, nhưng mình rất vui khi vì được mời đến chia sẻ mà có cơ hội gặp gỡ và chia sẻ với nhiều cha trong bốn giáo phận vùng đông bắc Thái Lan. Và trên hết, mình đã học hỏi được rất nhiều điều từ những bài nói chuyện của các ĐGM và các cha.

 

Đi tham dự đại hội linh mục vùng đông bắc Thái Lan 2015. Được gặp lại những khuôn mặt quen thuộc để trò chuyện và chia sẻ. Cảm thấy rất hạnh phúc và phấn khởi. Mỗi năm một lần, các linh mục trong 4 giáo phận vùng đông bắc Thái Lan hội họp, gặp gỡ, và giao lưu với nhau để trau dồi kiến thức và tình thân. Mặc dầu mình không còn ở vùng ĐB Thái Lan nữa, nhưng năm này được mời đi tham dự để chia sẻ về đời sống linh mục trong chương trình hội họp.


Đây là Bank - chủng sinh duy nhất của GP Udon Thani trong chương trình tiền đại chủng viện khóa 2015 tại Khorad, nơi tập trung tất cả các chủng sinh tiền đại chủng viện trên cả nước Thái. Năm nay chương trình tiền đại chủng viện (sau tốt nghiệp PTTH) cho cả nước Thái chỉ có 11 người. Điều này nói lên sự thiếu ơn gọi một cách trầm trọng trong GH Thái Lan hiện nay.

Bangkok, ngày 15.1.2015

No comments: