Nhìn lại một ngày đặc biệt


Thế là một trách nhiệm lớn của mình đã diễn ra tốt đẹp - việc tổ chức lễ mừng 50 năm ngày khấn của thầy Damien Lunders, SVD, và lễ mừng 10 năm xây nhà thờ thánh Micae và TT Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp tại tỉnh Nong Bua Lamphu. Thật nhiều công sức bỏ ra để chuẩn bị, từ việc mời các quan khách, chuẩn bị các tiết mục văn nghệ, các video clip về cuộc đời và công việc của thầy Damien, của giáo xứ, và của Trung Tâm, rồi đến việc dọn dẹp, trang trí nhà thờ, tất cả đã mang lại kết quả tốt đẹp, đó là một Thánh lễ trang trọng và một bữa tiệc ấm cúng và cảm động. Các nhân viên nhà thờ và trung tâm đã tận tụy trong việc chuẩn bị. Các em thiếu nhi thoạt đầu tỏ ra ít quan tâm và phá phách, cuối cùng cũng đã biết phận sự của mình và đã làm tốt các tiết mục văn nghệ. Những vị lên phát biểu cũng đã nói rất nhiều điều cảm động về thầy Damien, làm cho thầy hạnh phúc vì biết rằng công lao của thầy đã không bị lãng quên. Có rất nhiều người nhận ra và cảm ơn sự hy sinh lớn lao của thầy, trong đó có mình.

Giờ đây buổi tiệc đã chấm dứt, mọi người đã ra về. Nhà thờ đã trở lại bầu không khi yên bình như mọi khi. Đây vẫn là một ngôi nhà thờ nhỏ bé. Công đoàn Công giáo ở đây vẫn khiêm tốn, nhưng hôm nay những vị khách đến dự tiệc đã hiểu rằng, Thiên Chúa xử dụng sự nhỏ bé để làm những việc to lớn để nói lên tình yêu bao la của Ngài. Hôm nay, những quan chức trong chính quyền, những người đã từng hợp tác với trung tâm - tất cả đều là những người Phật giáo - họ đã hiểu được rằng tất cả những gì các nhà truyền giáo tại cái tỉnh lẻ nhỏ bé này đã và đang làm, đều là vì tình yêu dành cho nhân loại, một tình yêu bắt nguồn chính từ tình yêu mà Thiên Chúa dành cho chúng ta.

Riêng mình, mình cảm ơn thầy Damien vì chính nhờ công sức của thầy mà mình mới có cơ hội đến truyền giáo ở trên đất nước này. Và mình cảm ơn thầy vì mình có cơ hội được tổ chức Thánh lễ đặc biệt này cho thầy để qua đây, mình hiểu được rằng cuộc đời truyền giáo có gặp gian truân thử thách đến bao nhiêu chăng nữa thì Thiên Chúa luôn đồng hành và nâng đỡ mình, để rồi qua sự trung thành với Ngài, mình cũng sẽ có ngày được tạ ơn Chúa, tạ ơn Ngài vì đã dẫn mình qua một chặng đường dài, một chặng đường có đau khổ và khó nhọc bao nhiêu thì cũng chan chứa ân sủng bấy nhiêu. Và ân sủng sâu sắc và giá trị nhất là ân sủng cảm nhận được ngay cả trong nước mắt và đau khổ.





Nong Bua Lamphu, ngày 29.11.2012

No comments: