Những việc trước mắt


Nhìn qua nhìn lại phát hiện ra chỉ còn chưa đầy nửa năm nữa là mình sẽ không còn là cha "xứ" nữa, cho dù đó chỉ là cha xứ của một cộng đoàn nhỏ bé trong một tỉnh lẻ ở vùng đông bắc nước Thái. Nhưng không phải vì vậy mà mình rảnh rỗi không làm gì. Mình ý thức được rằng thời gian ở đây không còn lâu nữa nên cũng cố gắng làm được cái gì có thể trước khi chuyển qua một gia đoạn khác trong đời sống truyền giáo của mình. Trong thời gian này ai cần học giáo lý để lãnh nhận các bí tích rửa tội và thêm sức mình đều tìm cách sắp xếp cho bằng được. Ai mời mình dạy tiếng Anh ở các trường học mình cũng không từ chối nếu thời gian không trùng hợp với những công việc khác đang làm. Mục vụ cho các bạn trẻ Việt Nam mình cũng gia tăng nhiều hơn để giúp cho các bạn có sự vững vàng trước khi có những linh mục khác đến thay thế. Cũng biết là trong tương lại sẽ có cha Việt Nam đến đây, nhưng cũng không ai biết là các cha sẽ có điều kiện và ước muốn đồng hành với các bạn trẻ Việt Nam hay không, không chỉ tại NBL mà còn ở các tỉnh khác mà mình đang giúp hiện nay. Vì thế nên việc các bạn trẻ có thể tự sinh hoạt mà không có sự dẫn dắt của mình linh mục thường xuyên là một điều mà mình đang cố gắng hướng tới.

Tuần nay mình có thêm một chút thời giờ nghỉ ngơi vì lớp Anh văn buổi tối đã kết thúc. Mình xin nghỉ ba tuần trước khi bắt đầu lớp tiếp theo để làm một số công việc khác. Và đặc biệt tuần nay, mình được rảnh rổi hơn đôi chút. Mình đọc sách, xem một số chương trình truyền hình giải trí, viết lách, làm những thứ nho nhỏ trên trang facebook nhằm mục tiêu truyền giáo trên mạng. Cũng cần lắm những ngày mà nhịp độ làm việc chậm lại để rồi mình có thể lấy lại sức lực cho những thứ trước mắt.

Nong Bua Lamphu, ngày 17.7.2012

No comments: