Nhìn lại một quãng đường (2007)



Những ngày đầu tiên trên đất Thái, bập bẹ với tiếng nói của người xứ Chùa tháp, học viết những chữ ngoành nghoèo như giun, và không biết những gì đang chờ đợi mình trên cánh đồng truyền giáo bao la bất tận với chỉ có một nửa phần trăm dân số là theo đạo Công giáo. Những ngày đó thật bở ngỡ nhưng cũng rất thú vị với những khám phá mới về chính mình và cuộc sống chung quanh. Mỗi chữ tiếng Thái học được là thêm một bước tiến trong quá trình hội nhập văn hóa. Cuộc hành trình không phải gian nan nhưng đòi hỏi sự tập trung và quyết chí khi mình là một trong hai linh mục Ngôi Lời đầu tiên được sai đến phục vụ tại Thái Lan. Nếu không thận trọng, tập trung và ý thức được sứ mệnh của mình thì rất dễ vấp ngã trong môi trường mới chất chứa nhiều cạm bẫy và thách đố. Thế nhưng nhờ vào lòng thương xót của Chúa, mình cũng đã vượt qua được thời gian thử thách đó để rồi tiến tới giai đoạn tiếp theo trên hành trình truyền giáo mà Chúa và Hội dòng đã giao phó.

No comments: