Làm sao Noel



Mình không thích làm gì vào giờ chót vì không thích cái cảm giác "nước tới chân mới nhảy". Vì thế mình chưa bao giờ nộp bài trẻ khi còn đi học. Giờ làm linh mục thì mình cũng dường như không bao giờ soạn bài giảng vào giờ chót. Điều này không nghĩa là chuẩn bị bài giảng sớm đồng nghĩa với một bài giảng hay, nhưng dù sao đi nữa thì chắc cũng không đến nỗi tệ.

Vì thế nên mình cũng chuẩn bị cho lễ Giáng Sinh sớm. Bây giờ trước nhà thờ đã có cây Noel và một số đèn trang trí. Các bạn trẻ trong giáo xứ cũng đã bắt đầu làm sao bằng tre để trang trí khuôn viên nhà thờ. Hôm qua, nhân dịp ngày sinh nhật Vua của Thái Lan, là ngày lễ ở đây, nên các bạn trẻ hô hào nhau đến nhà thờ để làm sao. Từ sáng cho đến tối, các bạn cũng đã làm được vài chục cái sao với tất cả những giai đoạn như chẻ tre, vuốt tre, thắt lại và gián giấy màu lên cho thành ngôi sao.

Phần tiếp theo là bắt những bóng điện cho ngôi sao được "tỏa sáng". Hôm nay mình đi siêu thị để mua những dụng cụ cần thiết cho việc này. Tiếc là cái bóng điện mua hơi bị lớn nên chưa thể làm được. Phải đem bóng điện đi đổi để lấy loại nhỏ hơn, như thế mới bỏ vào sao được. Noel năm này hứa hẹn sẽ có rất nhiều ngôi sao treo lơ lững trong khuôn viên nhà thờ.

Nong Bua Lamphu, ngày 6.12.2011


No comments: