Tĩnh tâm giới trẻ Việt Nam tại Bangkok






Ngày 11 tháng 12 vừa qua, Hiệp hội Công giáo Việt Nam tại Thái Lan đã tổ chức chương trình tĩnh tâm Mùa Vọng cho các bạn trẻ Việt Nam tại Bangkok tại trường học Quốc tế, Dòng Chúa Cứu Thế Thái Lan. Đây là lần đầu tiên có một ngày tĩnh tâm dành cho người Việt Nam tại Thái Lan. Ông Nguyễn Trọng, chủ tịch của HH chia sẻ, “Đây là lần đầu tiên trong 40 năm ở Thái Lan mà tôi được tham dự một chương trình tĩnh tâm dành cho người Việt.”

Tuy nhiên số các bạn trẻ đến tham dự hơi ít vì nhiều người đã về Việt Nam từ hai tháng trước sau khi xảy ra nạn lũ lụt tại Bangkok dẫn đến việc làm của đại đa số các bạn bị ảnh hưởng. Một số khác thì ở quá xa hoặc do vướng công việc nên không thể đến được. Tuy thế, với 50 bạn trẻ đến tham dự trong tinh thần cởi mở và chia sẻ, chương trình tĩnh tâm đã diễn ra rất tốt đẹp. Cha Giuse Trọng, đến từ GP Sài Gòn và hiện đang học tại trường đại học Assumption, BKK đã có những bài chia sẻ rất sâu sắc và bổ ích cho các bạn, nhằm giúp các bạn nhận ra ý nghĩa của việc trông chờ Chúa đến trong bối cảnh của người Do Thái ngày xưa, cũng như trong hoàn cảnh sống của các bạn trẻ ngày nay. Cha Lê Đức, SVD và các Seour Dòng Mân Côi đã tạo ra những sinh hoạt cả vui nhộn lẫn có ý nghĩa để giúp làm cho không khí ngày tĩnh tâm thêm thân mật và mọi người xích lại gần nhau hơn trong bầu không khí mát dịu của tháng 12 tại Bangkok.

Có lẽ vì thế mà các bạn đã rất cởi mở và mạnh dạn trong việc chia sẻ về đời sống tâm linh của mình, không chỉ trong nhóm nhỏ mà còn trước mọi người. Có bạn đã cho những chứng từ về đức tin một cách rất cảm động, chứng tỏ rằng hồng ân của Chúa luôn theo sát chúng ta qua mọi hoàn cảnh sống, và nhờ hồng ân đó mà chúng ta mới có thể vượt qua tất cả những thăng trầm mà mình phải trải nghiệm. Hồng ân của Chúa đã tràn đầy các bạn trẻ trong ngày tĩnh tâm vì các bạn đã có cơ hội nhìn lại đời sống của mình, nhìn lại mối tương quan với Thiên Chúa và với tha nhân, tham dự bí tích hòa giải, và đã ghi xuống những quyết tâm cho đời sống tâm linh của mình trong suốt Mùa Vọng cũng như những ngày tháng sắp tới.

Kết thúc ngày tĩnh tâm, có bạn nói, ước gì ta có tĩnh tâm khoảng 3 tháng một lần thì tốt. Trước sự khao khát đó, mặc dầu HH còn quá nhiều khó khăn, nhưng chắc chắn sẽ cố gắng tổ chức tĩnh tâm nhiều hơn nữa để đáp ứng nhu cầu thăng tiến tâm linh cho những bạn trẻ đang mong mõi tìm ra một lối đi đúng đắn cho đời sống của mình.

Bangkok, ngày 12.12.2011

No comments: