Xe hư


Hôm nay về tới Nong Bua Lamphu
.
Cha Trực đón mình ở ga tàu lửa ở Udon Thani lúc 8h sáng. Mình đi tàu lửa vì hành lý mình nhiều quá đi máy bay không được. Một số đồ đem qua từ Mỹ, một số đồ từ Việt Nam.

Về tới nơi nhìn thấy chiếc xe cũ của mình đã bị hư. Cô Fốn nói là hư trong dịp đi nhà thờ ở tỉnh Leuy để mừng lễ quan thầy. Trên đường đi thi xe hỏng. Trên xe có nhóm giới trẻ. Tài xế xe là Thồn, người giúp việc cho nhà thờ. Tiền sửa xe nghe nói không ít, nhưng trên giáo phận nói cha xứ phải chịu trách nhiệm cho việc sửa chữa. Xe này đã gần 500.000 cây số, cha đường xa không dám chạy. Mình chỉ chạy khi nào phải đi đâu trong vòng 60 cây số. Lần này đi chuyến đi trên 100 cây số nên xe chịu không nổi.

Xe của mình đã chuyển qua nhiều tay sử dụng. Nó là xe cũ nhất trong giáo phận. Mình thừa hưởng lại từ các cha. Mình muốn xin một chiếc mới hơn nhưng bên giáo phận không mấy rộng rải trong việc giúp đỡ cho các cha dòng trong vấn đề tài chánh. Giáo phận muốn nhà dòng lo cho mình. Nhà dòng thì bảo giáo phận phải lo vì mình làm việc cho giáo phận. Hai bên đá qua đá lại, mình ở giữa chịu trận. Bây giờ xe cộ không có. Tự đi mua thì không có tiền. Ngày mai đi họp phải mượn xe của một giáo dân. Ở đây đi họp hoặc là đi tham dự các chương trình trong giáo phận đều phải đi xuyên tỉnh vì cả tỉnh NBL chỉ có nhà thờ mình là Công giáo.

Mới vừa về tới nơi nhưng thấy trước mắt đã có khá nhiều vấn đề phải giải quyết. Không tránh nổi những điều không mấy hay xảy ra trong lúc mình vắng mặt tới ba tháng. Chỉ hy vọng rằng những điều không hay đó sẽ không đến nổi quá khó để khắc phục.

Nong Bua Lamphu, ngày 16.11.2009

1 comment:

Anonymous said...

Sao tui nghiep dzay, di choi ve lai phai bi duong dau voi chiec xe hu. Sao, da sua lai xe chua? Chau