Đi tiếp

Hôm qua Tâm đến chở mình đi Bà Rịa lúc 5h sáng. Trên đường đi có ghé qua nhà của Trường là bạn của Tâm. Trường vừa qua đời cách đây vài tháng do căn bệnh AIDS. Trường bị AIDS do chơi ma túy. Tâm đã giúp cho Trường cai ma túy trước khi em qua đời. Nhà của Trường ở huyện Tân Thành.

Khoảng 9h sáng thì mình đến nhà cậu Sỹ ở Bà Rịa. Hôm nay mọi người ở nhà để chờ mình đến. Long có đứa con mới và có căn nhà mới. Mấy anh ai cũng nhìn khỏe hơn trước đây. Nghe nói công việc cũng tốt hơn và ổn định hơn. Mình thấy vậy cũng mừng.

1h chiều mình phải chia tay cậu mợ để đi qua Châu Pha. Ở đây có nhóm Phục Sinh nơi mình từng giúp khi còn phục vụ ở Việt Nam. Nhóm PS là một nhóm cai nghiện ma túy. Hiện nay có 12 người đang hậu cai ở đó. Anh Dũng là trưởng nhà, đã đồng hành với các bạn trẻ cai nghiện 9 năm nay. Căn nhà của nhóm PS bây giờ rất khang trang do sự tài trợ của gia đình anh Dũng. Ngoại trừ anh Dũng, tất cả mọi người đang cai đều là những khuôn mặt mới đối với mình.

Khi đến thì mọi người đang ngủ trưa. Sau khi thức dậy, anh Dũng tụ họp mọi người lại cho mình gặp gỡ và có cuộc chia sẻ 1h đồng hồ. Mình có những lời chia sẻ và nhắc nhở, khuyến khích anh em. Tâm cũng chia sẻ kinh nghiệm của mình vì Tâm cũng là một người đã từng chơi ma túy nhiều năm và đã giữ mình được 5 năm nay. Đây là một thành quả hội nhiều yếu tố rất quan trọng.

Mình ở lại với anh em PS không được lâu. 3h chiều thì mình phải chia tay để trở về thành phố vì 6h mình có một cuộc họp với cha Ty và cha Ánh ở Tòa Tổng giám mục Sài Gòn. Cha Ty muốn gặp mình để bàn về chương trình phái đoàn Đức Hồng Ý Phạm Mình Mẫn, các giám mục và linh mục gồm 12 người sẽ đi Thái Lan vào tháng 12 để dự thánh lễ mừng 300 năm thành lập và phát triển giáo phận Chanthapburi. Đây là một giáo phận bắt nguồn từ những di dân Việt Nam mấy trăm năm trước. Trong dịp mừng 300 năm này, Giáo hội Việt Nam được mời đến tham dự như những vị khách đặc biệt.

Phái đoàn muốn nhờ mình liên lạc trong việc nơi nghĩ, nơi đi lại cho phái đoàn cũng như nơi để cho ĐHY dâng một thánh lễ bằng tiếng Việt. Mình hứa sẽ cố gắp sắp xếp những công việc này sau khi trở về Thái Lan.

Sauk hi họp xong, mình đi ăn tối và ra bến xe để đi Nha Trang. Mình đi xe loại có ghế ngã ra để nằm được. Loại xe này tốt, nằm ngủ được, giá cả cũng không đắt lắm. Mình thấy thích. Trước kia định trở lại SG bằng máy bay. Nhưng nghĩ lại đi xe vào SG qua đêm cũng tiện. Đỡ một đêm khách sạn và tiết kiệm chi phí đi lại.

Hôm nay mình đi thăm các cha ở Dòng Ngôi Lời Việt Nam và dung cơm ở đó. Chuyến đi lần này của mình chỉ nhằm mục đích thăm viếng và niềm vui của mình cũng là được gặp gỡ và trò chuyện với các cha, đặc biệt những cha mới vừa chịu chức tháng 9 vừa qua, cũng là những người bạn thân của mình.

Hôm nay Nha Trang trời âm u mưa lâm râm suốt ngày do áp thấp nhiệt đới. Hôm qua nghe nói mưa tầm tả suốt ngày do bão. Cả ngày nay gió lớn biển động. Nước biển đục ngàu. Trên biển có rất nhiều rác từ ngoài khơi dập vào nên phải làm vệ sinh. Nhiều người hỏi sao mình chọn những ngày mưa gió để đến Nha Trang. Mình trả lời thời tiết này không sao vì như thế thì mát mẻ. Mình đến Nha Trang không phải để đi du lịch, nhưng là để thăm anh em trong dòng nên thời tiết như thế nào cũng vậy.

Sáng mai mình sẽ thức dậy sớm để đến nhà dòng dâng lễ sáng và chia sẻ về công việc truyền giáo của mình.

Nha Trang, ngày 4.11.2009

1 comment:

Unknown said...

Doc nhung dong tin ma minh thay nho viet nam qua. Khong biet anh Duc con nho em khong?