Sinh nhật dòng Ngôi Lời

Hôm nay mình đi xuống Riverside, nhà mẹ của dòng Ngôi Lời ở miền tây Hoa Kỳ, để mừng ngày sinh nhật của dòng. Năm nay dòng Ngôi Lời lên 134 tuổi. Trong dịp này có một số nhà truyền giáo mừng kỷ niệm 50 năm và 25 năm khấn trọn đời. Trong thánh lễ các nhà truyền giáo mừng lễ vàng và lễ bạc lần lượt đứng lên để chia sẻ kinh nghiệm truyền giáo của mình cho mọi người nghe. Ngày lễ chỉ được tổ chức trong nội bộ nên không khí thật ấm cúng và thân mật. Mặc dầu đã trải qua 50 năm trong đời sống tu trì nhưng các nhà truyền giáo không tổ chức lớn. Họ chỉ tụ họp lại với nhau để chia sẻ và cảm tạ Chúa vì những ơn lành mà Ngài đã ban cho trong suốt thời gian phục vụ.

Nghe các nhà truyền giáo kỳ cựu kể về kinh nghiệm truyền giáo của họ làm cho mình cảm thấy mình còn thật non nớt. So với họ, 3 năm truyền giáo của mình chẳng là gì cả. Thế mà nhiều khi mình cũng nghĩ rằng mình khá lắm, biết nhiều lắm. Trên thực tế thì mình còn phải học hỏi rất nhiều, và chắc chắn những bài học đó sẽ có được sau nhiều lần làm lỗi.

Chúa Nhật vừa rồi, mình đi làm lễ ở San Gabriel. Mình không có chủ tế, chỉ đồng tế với cha Quyền là cha quản nhiệm cộng đoàn. Cha Quyền cho mình chia sẻ lời Chúa. Sau lễ mình ra trước chào giáo dân. Có người đến nói mình giảng hay. Có một bà cụ đưa cho mình một bì thư xin lễ.

Sau đó mình về nhà anh Trình ở El Monte vì cả nhà mình tụ họp ở đó. Anh Trình và chị Châu mời cả nhà đến chơi vì biết mình sẽ dâng lễ ở San Gabriel, chỉ cách El Monte 15 phút lái xe. Bình thường từ Orage chạy lên nhà anh Trình cũng mất ít nhất 45 phút. Dạo này có mình về trong nhà tiệc tùng nhiều hẳn ra. Tuần này ở nhà anh Trình. Tuần tới sẽ ở nhà chị Sương. Chắc đến khi mình trở lại Thái Lan thì sẽ béo ra vì dạo này thấy có nhiều dịp ăn uống. Coi như là lấy sức để phấn đấu tiếp trên cánh đồng truyền giáo sau kỳ nghĩ này.

Costa Mesa, CA, ngày 8.9.2009

No comments: