Chuyện cuối tuần

Mấy ngày qua thật bận rộn. Thứ bảy mình đến nhà bố đỡ đầu ăn trưa. Bố mời đến ăn trưa vì tuần trước đến dâng lễ ở nhà bố mà chưa nói chuyện được gì cả. Lý do là vì khách khứa đông, bố phải tiếp mọi người nên không tiện nói chuyện riêng. Lần này chỉ có mình và ba mẹ nên có thể nói chuyện thân thiện hơn.

Bố đỡ đầu của mình rất đạo đức và rất thích nói chuyện. Mỗi lần nói chuyện với bố, bố nói được rất lâu. Thứ bảy vừa rồi, bố mẹ đỡ đầu đãi món gà luộc và phở bò. Món gà luộc rất ngon. Bố sắt lá chanh ra rất mỏng, rải lên thịt gà làm cho gà có mùi vị thật thơm.

Hôm thứ bảy vừa rồi bố cũng có truyền lại cho mình một cách chữa bệnh mà bố nói là “phép lạ” chứ không phải cách chữa bệnh y khoa. Bố là một bác sĩ, nhưng đây không phải là phương pháp chữa bệnh mà bố học được từ trường y. Cách chữa bệnh này là đối với những người bị hóc, rất đơn giản. Bố truyền lại cho mình vì bố từng được đức cha Nghi truyền cho bố. Bố nói chữa cho ai cũng hết. Mình chưa có cơ hội để chữa bệnh bằng phép lạ mà bố truyền lại cho mình. Mình hy vọng sẽ có dịp để đem ra thực hành. Nếu nhờ vào phương pháp này mà chữa được bệnh thì quả thật là tuyệt vời!

Từ nha bố đỡ đầu ở Hollywood Hills, mình chạy qua Burbank để tham dự lễ đám cưới của một người bà con vào hai giờ chiều. Lễ đám cưới rất linh đình. Các cha đến tham dự lễ cưới cũng đông vì bố mẹ cô dân và chú rể đều là những thành viên tích cức trong cộng đoàn. Bố cô dâu, mình gọi bằng anh, là chủ tịch của cộng đoàn. Ở Burbank mình có rất nhiều bà con, tuy không phải là bà con gần, nhưng rất thân tình. Đại gia đình câu Dược ai nấy đều quý gia đình mình và gia đình của mình cũng rất quý họ. Không có một dịp vui gì mà không mời nhau đến tham dự.

Tiệc cưới diễn ra tại khách dạn Hilton ở Universal City. Khi mình rời tiệc thì cũng đã 11h khuya, về tới nhà gần 12h đêm. Bố mẹ thì mệt nhừ. Mình cũng vậy. Nhưng sáng hôm sau mọi người phải dậy sớm để đi TT Công giáo. Ở đó hội cựu chủng sinh Huế mừng lễ bổn mạng thánh Toma Thiện. Mình là chủ tế và kiêm luôn việc giảng lễ. Có Cha Phú đến tham dự nữa. Sau lễ có nhiều người khen là giảng hay nên mình rất vui.

Chiều Chúa Nhật mình lại đi San Gabriel để dự lễ bổn mạng của đoàn Thiếu nhi Fatima tại đây, đồng thời kỷ niệm 25 năm ngày thành lập đoàn. Sau lễ có tiệc. Ở đây mình được gặp lại cha Hiếu là vị tuyên úy trẻ của đoàn. Cha Hiếu từng là thành viên của đoàn TNF tại Claremont, mình cũng thế. Nhưng mình đi tu trước và chịu chức trước. Cha Hiếu đi tu cho giáo phận Los Angeles.

Hai này cuối tuần có rất nhiều sinh hoạt, đó là chưa nói đến chuyện của ngày thứ 6 và thứ 2. Cũng có phần mệt nhưng lại thấy rất vui. Ba năm mới về được một lần nên cái gì cũng muốn tham dự - tham dự để được gặp lại những người thân quen, để lam quen với người mới, và để thấy thật vui khi gặp gỡ thật nhiều người Công giáo. Đây là một điều mà không phải lúc nào cũng có được tại Thái Lan.

Costa Mesa, CA ngày 21.9.2009

No comments: