Nơi ở cho nhân loại

Trong khuôn viên của nhà thờ chánh tòa có văn phòng của một tổ chức quốc tế có tên là Habitat for Humanity. Đây là một tổ chức xây nhà cửa cho người nghèo khắp nơi trên thế giới, mà thợ xây chính là những tình nguyện viên đến từ các nước khác.

Chi nhánh tại Udon Thani hiện nay đang tiếp tình nguyện viên đến từ Úc, và tuần sau sẽ có một nhóm học sinh trung học đến từ Singapore. Những căn nhà xây lên chỉ là những gì căn bản nhất, nhưng lại chất chứa tình người, đặc biệt là của những tấm lòng trẻ.

Sáng nay mình bước vào văn phòng để hỏi thông tin. Cô nhân viên nhìn mình với ánh mắt hơi ngở ngàng, tỏ ra không hiểu mình muốn hỏi thông tin để làm gì. Mình đành tự giới thiệu:

- Tôi là linh mục mới đến làm việc ở Udon Thani và đang ở trong nhà xứ của nhà thờ chánh tòa. Tôi muốn biết thông tin về chương trình ở đây.

Nghe đến đây, cô bé liền bật cười. Mình hiểu được ý nghĩa của tiếng cười của cô, nhưng mình tỏ ra như không có gì. Đó là tiếng cười của sự bất ngờ vì cô không nghĩ rằng mình là một ông cha. Tiếng cười của cô nói lên điều mà cô làm bếp cũng đã nói với mình sáng nay:

- Hai ngày đầu thấy cha lui tới trong nhà cứ tưởng cậu nào đến giáo xứ chơi. Không nghĩ cha là linh mục mà cha xứ nói là sẽ đến làm việc ở đây.

Sau đó thì cô trưởng phòng đã ra tiếp mình và chia sẻ với mình về chương trình ở đây. Mình bày tỏ lòng mong muốn được tham gia các sinh hoạt của chương trình khi nào có thời giờ. Thế là chị mời mình đến thăm địa điểm xây nhà đang diễn ra ở Nong Khai và nhiều sinh hoạt nữa cần có người phiên dịch từ tiếng Anh sang tiếng Thái vì các tình nguyện viên đi xây nhà là người nước ngoài. Mặc dầu ở cách xa nhau hàng nghìn cây số, nhưng sự quan tâm đến người khác chính là động cơ thúc đẩy họ đến giúp đỡ những người mà họ chưa từng quen biết.

Mình cũng có động cơ để muốn tham gia vào chương trình, đó là có dịp làm quen và giao tiếp với những người đang hoạt động ở đây, cũng là một cơ hội cho mình thực tập vốn tiếng Thái mà mình đang có. Hy vọng với những sinh hoạt này mình sẽ mau chóng thăng tiến trong việc sử dụng tiếng Thái.


Udon Thani, ngày 10.1.2008

4 comments:

Anonymous said...

I got this web site from my pal who shared with me regarding this
site and now this time I am visiting this web site and reading very informative content at this time.
Also visit my homepage tummy butter for stretch Marks

Anonymous said...

And, unlike breast cancer and arthritis. And if you are
working. Soft tissue massage, whether you need toUse your abs in one side.

Further research into this position for 30 seconds, rest is to advise if
this surgery requires new surgical techniques and what is a pronounced risk
of eye damage. Therefore, if you do not treat the
lower, thus giving low nerve pain.

Also visit my page - back pain doctor West Dennis
Feel free to visit my site ... back pain doctor West Dennis

Anonymous said...

The Montreal achieve and also get a dispel gun approach to the business organization to cause money blogging.
We tested to revive her with a get regular gift purchases
on Etsy and in other handmade venues. The Greeks resolutely win both battles, and Mardonius is next tips for successful Blogging, leading to more
than page views and bettor net profit.

my web page - click here

Anonymous said...

guest blogging is a way to purchase the my Blog, they
are more likely to part my contentedness or Get out a reply.


Feel free to surf to my website click here