Buổi tiệc sinh nhật

Tối nay bà Heidi, thư ký của Đức Giám Mục mừng sinh nhật nên bà và chồng là ông Raul mời ĐGM, các cha và một số đồng nghiệp đi ăn ở nhà hàng Ý. Đầu bếp cũng như chủ nhà hàng là một người đàn ông Ý rất vui tính đang sinh sống tại Thái Lan. Bữa ăn có đầy đủ các món nổi tiếng của Ý, mà mình cũng không biết có đến mấy món. Chỉ biết mặc dầu trong bụng thấy no rồi nhưng các món ăn thì vẫn tiếp tục được đưa ra.

Trong bữa ăn ông Raul đứng lên để chia sẻ cảm nghĩ về người vợ của mình. Ông đọc một đoạn sách Kinh Thánh ca ngợi người vợ lý tưởng và sau đó nói lên những tính nết đáng khâm phục của bà Heidi. Mặc dầu hai vợ chồng là người Phi Luật Tân, nhưng vì trong bàn có một số người Thái không rành tiếng Anh, nên ông Raul đã phát biểu bằng tiếng Thái. Hành động của ông Raul thật đáng khen khi một người đàn ông không ngần ngại đứng lên trước nhiều người để có những lời phát biểu cảm tưởng khen ngợi người vợ của mình. Chắc chắn người vợ nào cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc khi người chồng tỏ ra có thái độ nhận ra những điều tốt nơi mình. Những lời nói như thế không mất tiền mua, không phải hao tốn công sức, nhưng trên thực tế tìm được rất khó.

Đến mục cắt bánh và ăn tráng miệng xong thì cũng đã gần 9 giờ tối. ĐGM đứng lên để cầu nguyện và chúc phúc cho bà Heidi. Bình thường Đức Cha 8 giờ đã chuẩn bị lên giường, nhưng vì đi ăn tiệc nên ngài đành phải thay đổi thời khóa biểu. Cũng chỉ vài ngày nữa là đến sinh nhật 75 của Đức Cha, và chương trình ăn mừng cũng đang được chuẩn bị khá chú đáo. Chắc chắn ngài sẽ có một sinh nhật đáng nhớ để đánh dấu một chặng đường rất quan trọng trong đời sống của ngài.

Udon Thani, ngày 16.1.2008

No comments: