Chuyện lạ

Một bạn trẻ tên Ph gọi điện thoại đến lúc 10h30 tối hỏi mình:

- Cha có nghe gì chưa?

- Nghe gì là nghe gì? – Mình hỏi lại.

- Về dụ Đức Mẹ hiện ra với cô bé kia đó.

- À, mình có nghe sơ sơ. Tối hôm qua, thằng Th có gọi đến kể. Nhưng mình không hiểu rõ lắm. Cô bé đó làm gì?

- Thì nó cũng từ Việt Nam qua đây làm việc vậy thôi. Nghe nói đâu cũng chỉ mười mấy tuổi. Con cũng không hiểu rõ lắm. Con có gọi cho cha Đ, nhưng cha có vẻ không muốn nói nhiều về chuyện này. Con có gọi cho một anh khác, nhưng anh cũng vậy. Sau đó con gọi cho thằng em của con, thì nó kể cho con nghe.

- Nó kể như thế nào?

- Thì nó kể cô bé này nói rằng Đức Mẹ hiện ra với cô và có những thông điệp để nói lại cho mọi người nghe. Con không biết chuyện có thật hay không thật. Nếu nó có thật thì không sao. Nhưng nếu nó không có thật thì nguy hiểm.

- Tại sao nguy hiểm?

- Tại vì nơi phòng thuê bữa giờ ngày nào cũng có mấy chục đứa đến đọc kinh. Tụi nó đọc kinh to tiếng. Mà con nghe nói cảnh sát rình nhiều xunh quanh đó. Con sợ nếu tụi nó kéo nhau đến đọc kinh như thế này thì sẽ bị bắt hết. Con muốn gọi để hỏi ý kiến cha như thế nào?

- Thực ra mình không hiểu chuyện lắm nên cũng không có ý kiến gì. Cha Đ cũng không có kể cho mình nghe. Mình vừa chỉ mới nghe được tối hôm qua. Mà cha Đ không muốn kể và cũng không muốn nói nhiều về chuyện này thì chắc chắn cha có lý do chính đáng. Mình tin rằng cha đang làm những việc cần thiết để giúp đỡ và giải quyết.

- Nhưng con cứ sợ có chuyện không may xảy ra.

- Thì việc quan trọng nhất mà mình có thể làm trong lúc này là cầu nguyện cho cô bé này, và cầu nguyện cho các bạn đến đọc kinh để được Chúa Mẹ che chở không có sự cố không may xảy ra. Mình không biết Đức Mẹ có hiện ra với cô bé này hay không. Nhưng mình chắc chắn một điều là ở đâu cũng có Chúa và có Mẹ. Vì thế, khi các bạn đến phòng cô bé đọc kinh thì Chúa Mẹ cũng sẽ hiện diện. Vì thế chúng ta hãy xin các Ngài phù giúp cho các bạn.

Chuyện thực hư như thế nào mình quả thực không biết. Nhưng mình vẫn tin rằng tất cả những điều gì xảy ra cũng có một mục đích gì đó. Phải chăng qua biến cố này, một số bạn trẻ từ ngày rời quê hương qua Thái Lan mưu sinh đã thờ ơ lãnh đạm với việc đạo đức, bây giờ lại được đánh thức để thay đổi lối sống và ý thức hơn trong đời sống tâm linh của mình. Nếu được như vậy thì Đức Mẹ cũng đã hiện ra, không phải với cô bé này nhưng là trong tâm hồn của các bạn trẻ đang cần một lời nhắc nhở từ trong thâm tâm của chính mình.

Bangkok, ngày 18.10.2007

No comments: