Đi xem đội tuyển Việt Nam


Mình mới đi xem đội tuyển Việt Nam đá banh với đội tuyển Iraq trong trận tứ kết giải bóng đá Châu Á 2007 về. Rất tiếc là kết quả của trận đấu (Iraq 2 - Việt Nam 0)ngoài sự mong ước của những người ủng hộ đội tuyển. Từ phút đầu tiên Việt Nam đã thể hiện kiểu chơi thiếu tập trung và yếu ớt. Những cú đưa banh dài thì thiếu chính xác, còn lừa banh thì không giữ được lâu. Trước các cầu thủ to lớn của Iraq, các cầu thủ Việt Nam xem thật vụng về và thiếu kỷ thuật.


Điều làm mình bất ngờ khi vừa mới đến khu vực sân vận động Rajamangala là số cổ động viên người Việt đi ủng hộ đội tuyển Việt Nam rất đông, phải gấp mấy chục lần số CĐV đội tuyển Iraq. Nào là những người đang lao động tại Thái Lan, nào là các sinh viên đang du học ở đất nước này, và đặc biệt là rất nhiều người Việt đã đăng ký đi tour để du lịch Thái Lan đồng thời xem bóng đá. Trước khi trận bóng bắt đầu, cảnh tượng bên ngoài sân vận động rất náo nhiệt. CĐV đi thành nhiều tốp, hô to những khẩu hiệu chiến thắng, chụp hình, thổi kèn và phất cờ liên tục. Trong sân vận động, những giây phút trước khi trận đấu bắt đầu cũng không kém phần hồ hởi.
Thế nhưng sự hương phấn đó dường như đã bị dập tắt một cách tuyệt đối từ khi đội Iraq làm thủng lưới Việt Nam chỉ ở phút thứ hai của trận bóng. Mọi người ngồi mong chờ đội tuyển Việt Nam tạo ra một pha bóng độc đáo nào đó hầu lấy lại niềm hy vọng của khán giả, nhưng điều này dường như đã không xảy ra trong suốt 90 phút của trận đấu. Đối với đội tuyển Việt Nam, có thể nói lực bất tòng tâm. Một anh CĐV đến từ Hà Nội phát biểu khi trận đấu kết thúc và niềm hy vọng Việt Nam giành được một vé vào vòng bán kết bị dập tắt hoàn toàn: - Việt Nam ta chỉ đến thế thôi.


Dù sao đi nữa thì mình cũng đã có một buổi tối đầy thú vị khi được đi xem bóng đá ở một sân vận động lớn và một giải bóng đá lớn. Trên đất Thái nhưng vài tiếng đồng hồ đó mình có cảm giác như đang ở Việt Nam vì xung quanh chỉ là người Việt. Đúng như mình dự tính, chỉ cần mua vé hạng thấp, nhưng khi vào sân vận động rồi thì có quyền di chuyển tới ghế ngồi tốt do số lượng khán giả rất ít so với số ghế trong sân vận động. Mình mua vé hạng thấp nhất, nhưng rốt cuộc đã được xem trận bóng từ ghế hạng VIP. Việt Nam có thua đi nữa thì cũng đáng đồng tiền 150 baht mình bỏ ra để đến thưởng thức không khi đội tuyển Việt Nam tham gia vòng tứ kết ở giải bóng đá Châu Á.

No comments: