Sống vô tư



Trong Mùa Chay Thánh này mình đang cố gắng nhìn vào mọi người với một thái độ và não trạng mới, không đặt ra điều kiện, không dựa trên những thành kiến, không đánh giá theo những gì đã từng biết về họ trước đây, đặc biệt không áp dụng những tiêu chuẩn chủ quan trên đối phương. Mình cố gắng nhìn người khác với một thái độ vô tư nhất có thể. Mình nghĩ rằng đây là điều sẽ làm cho mình cảm thấy thoải mái, vui vẻ và bình an hơn. Từ khi mình bắt đầu tập làm việc này, mình cảm thấy ít khó chịu trước những lời nói và hành động của người khác, thậm chí không thấy có gì phải khó chịu hay không hài lòng. Mình tin rằng nếu mình duy trì được cách nhìn nhận này về người khác, những mối tương quan với người thân cận sẽ được cải thiện, và mình cũng sẽ bớt phán đoán những người khác, cho dù là người tiếp xúc trên mạng, trong công việc, hay trên đường phố. Sẽ tuyệt với biết mấy nếu thực hành điều này sẽ giúp cho mình bớt những nếp nhăn trong tâm hồn cũng như trên vầng trán.

4.4.2022

No comments: