Đi "tour"


Chuyến đi Texas của mình đã đưa mình đến một thành phố nhỏ gần Austin là thủ đô của tiểu bang Texas. Sáng hôm nay mình đi lên chiếc xe Greyhound từ bến xe ở thành phố Dallas và sớm chiều thì đã đến nơi. Anh Văn, chồng chị Mai ra đón mình tại bến xe và đưa mình về nhà. Nhà của anh chị là một căn nhà khá lớn trong một khu dân cư yên tỉnh. Anh Văn nói ở Texas không giống California. Nơi dân ở thì sẽ không có những cơ sở thương mại và ngược lại. Sẽ không thấy cảnh quán xá và nhà người dân ở gần nhau như thường thấy ở California. 

Chuyến đi này có một điều đặc biệt đó là từ chiều hôm qua, ba mẹ mình cũng đã bay qua đây để thăm hai anh chị. Thế là có một cuộc "đoàn tụ" nho nhỏ ở đây. Ngày mai anh chị sẽ đưa ba mẹ và mình đi tham quan San Antonio. Ngày mốt thì có Hương, người chị em họ của mình cũng sẽ đến thăm từ Oklahoma. Và Chúa Nhật là có thánh lễ làm phép ngôi nhà này. 

Chuyến đi Texas của mình mới chỉ được hơn một nửa thời gian mà mình cảm thấy đã vô cùng thú vị và bổ ích. Mình đã đi được ba nơi, đó là nhà của chị H. ở Grand Prarie, nhà của Duy, một người bạn từng học chung trong dòng Ngôi Lời với mình. Vợ Duy là bác sĩ nội khoa nên đã tận dụng hai ngày ngắn ngủi mình lưu lại ở đây để khám sức khỏe tổng quát cho mình. Hôm nay kết quả xét nghiệm máu cho thấy mọi sự bình thường. Đường không cao, mở không cao, cholesterol không cao, v.v. Tuy nhiên, Như khuyên mình nên đi tiêm ngừa Hep B vì đây là một vấn đề mà rất nhiều người sống ở các nước đang phát triển thường hay gặp phải. Ngoài ra, Như cũng xem lại kết quả MRI cột sống cổ của mình và khuyên mình nên tìm tới bác sĩ chuyên môn để giúp khắc phục vấn đề để đời sống dễ chịu hơn. Mình nghe lời Như nên đã gọi cho nhà dòng và xin làm hẹn với bác sĩ chuyên gia ở Chicago khi mình đến đây để thăm nhà dòng trong những ngày sắp tới. 

Những cuộc gặp gỡ vẫn còn nhiều nữa vì mình vẫn còn một chuyến đi Houston trước khi quay trở lại Dallas và trở về California. Trên thực tế mình không mấy hứng thú đi du lịch chỉ để tham quan. Mình thích hơn là đi thăm những người thân quen, rồi luôn tiện được biết thêm về nơi người ta sinh sống. Đối với mình điều này làm cho chuyến đi có ý nghĩa và đạt được nhiều thứ hơn là chỉ là đi chơi ở một địa điểm du lịch nào đó. Có lẽ đối với mình những mối quan hệ mới thực sự có ý nghĩa. Còn những danh lam thắng cảnh chị là thứ yếu.

Austin, ngày 7.3.2013

No comments: