Một ngày đáng ghi nhớ


Hôm nay mình đi lễ tạ ơn cầu nguyện cho Đức Giáo Hoàng Benedictô XVI được tổ chức tại nhà thờ chánh tòa GP Dallas. Đây cũng là lần đầu tiên mình được đến đây, vì thế là một dịp may khi mình vừa được tham dự một Thánh lễ long trọng và có ý nghĩa, vừa được đến thăm viếng một nhà thờ mới, mà lại là nhà thờ rất đẹp. Thánh lễ được tổ chức lúc 12h trưa, đúng vào thời điểm mà ĐGH chính thức rời khỏi trách nhiệm vô cùng lớn lao mà ngài đã phải đảm nhiệm  gần 8 năm qua. Như bao nhiêu người Công giáo trên thế giới, mình kính mến ĐGH và tiếc nuối sự ra đi của ngài. Tuy nhiên quyết định của ngài làm mình cảm thấy vô cùng khâm phục vì không dễ gì để đi đến một quyết định mà ít có tiền lệ như thế. Đối với mình, ngài đã vừa thể hiện cái tâm, đó là yêu mến GH và sẵn sàng hy sinh vì GH cho dù bị chỉ trích hoặc hiểu lầm. Ngài còn chứng minh rằng ngài là một người biết dùng trí thông minh của mình để phục vụ Giáo hội, khi quyết định bước xuống để nhường ngôi vị lại cho một người khỏe mạnh hơn và có đủ điều kiện để đáp ứng các nhu cầu mà chức vụ đòi hỏi. Vì thế mình nhận ra rằng quyết định của ĐGH là một quyết định xuất phát từ trái tim tràn đầy tình yêu đối với GH và từ một trí óc vô cùng minh mẫn. Hai điều này đã làm cho ngài trở nên một vị giáo hoàng mà cả thế giới phải khâm phục và kính trọng. Hôm nay mình xem truyền hình, chứng kiến cảnh ngài từ giả hồng y đoàn, rời khỏi Vatican và đi đến nhà nghỉ của ngài. Trước hàng ngin người con đạo chờ đón ngài, ngài đã nói rằng từ này trở đi, ngài không còn là giáo hoàng nữa mà chỉ là một người hành hương. Hôm nay ngài khởi hành chặng đường cuối cùng trong cuộc đời của ngài. Giáo hội Công giáo thật hạnh phúc khi giữa chúng ta có một vị hành hương thật đặc biệt như ngài. 

Grand Prairie, TX ngày 28.2.2013

No comments: