Chờ Tết

Mấy hôm nay mình đang chuẩn bị tinh thần để đón Tết. Đã 15 năm trôi qua mình mới có dịp để đón Tết với gia đình kể từ khi vào đại học, ở xa nhà, rồi vào nhà dòng, sau đó thì đi truyền giáo ở nước ngoài. Vì thế không có năm nào mình được đón Tết bên cạnh ba mẹ và các anh chị. Năm này khác biệt vì mình đã cố tình ấn định ngày nghỉ định kỳ 3 năm 1 lần theo luật của Dòng để trùng hợp với Tết để mình được cùng đón năm mới bên cạnh những người thân yêu. Tuy nhiên, đó là cái Tết ở Mỹ chứ không phải ở Việt Nam. Mà nếu không được ở Việt Nam thì California cũng đã là tốt rồi. Ở đây thời tiết mát mẻ, không lạnh. Có những ngày nắng thật ấm và dễ chịu. Ngoài phố người Việt người ta tấp nập đi mua sắm Tết. Ở đây không thiếu gì cả, hoa mai hoa đào cũng có. Ngày hôm qua mẹ và chị của mình cũng ra phố tậu một nhành hoa đào về chưng trong nhà. Các anh chị khác cũng đi mua hoa lan để đi Tết ba mẹ nên trong nhà bây giờ cũng đã đầy đủ hoa Tết, nhưng không có hoa cúc. Mẹ nói ba mình không thích hoa cúc. Mình thì thích. Hoa cúc màu vàng rực rở làm cho quanh cảnh nhìn tươi thắm hơn. Nhưng nói chung hoa nào mình cũng thích hết cả, miễn sao giúp cho có thêm không khí Tết trong nhà là được. Mình đang mong chờ một cái Tết vui vẻ bên cạnh những người thân yêu sau khi phải đợi 15 năm mới được cùng nhau đón Tết, và sau quá nhiều dịp lễ mình phải vắng mặt vì phải đi phục vụ trên cánh đồng truyền giáo ở nước ngoài.

Đi thăm viếng giáo dân tại nhà thờ La Vang làm bánh chưng bán trong dịp Tết
Costa Mesa, ngày 5.2.2012


No comments: