Thanh thản

Thế là mình đã thực sự xong nhiệm kỳ tại nhà thờ thánh Micae, NBL. Sau thánh lễ Chúa Nhật tuần qua, mình đã chia tay giáo dân, và sau giây phút giao thừa Tết tây, mình đã lên xe đi  Bangkok với tẩt cả "gia tài" của mình chất trên môt chiếc xe pick-up của hai vợ chồng anh Addy và chị Fon. Hai anh chi cùng với Cô Mèm và Thắng đã tình nguyện tiễn mình đến Bangkok thay vì để cho mình đi xe đò xuống. Quyết định của họ cũng rất sáng suốt vì chiếc xe pick-up đã chứa được tất cả các đồ đạc của mình, không phải chuyển xuống sau qua dịch vụ chuyên chở. Bản thân họ cũng cảm thấy an tâm khi thể hiện cử chỉ quan tâm lớn đối với mình khi mình rời khỏi giáo xứ.

Giờ đây mình đang ở Bangkok, đang chuẩn bị cho chuyến đi về Mỹ để thăm gia đình trước khi trở lại Thái Lan để bắt đầu một giai đoạn mới trong cuộc đời truyền giáo. Có thể nói đây là những ngày rất thanh thản vì mình không còn vướng bận bất cứ một công việc gì liên quan đến trach nhiệm cũ. Những gì mình cần giàn xếp thì đã giàn xếp. Những ai cần chia tay thì đã chia tay. Những gì muốn chia sẻ thì đã chia sẻ. Giờ đây mình thoải mái để ban giao lại cho người khác, những anh em kế tiếp mình, những người nhân viên mà mình đã huấn luyện, những người giáo dân mà mình đã hướng dẫn trong thời gian qua. Và trên hết, mình đặt mọi sự trong bàn tay của Chúa, xin Ngài tiếp tục soi sáng và phù trợ cho cộng đoàn nhỏ bé tại nơi này. 

Đã rất lâu rồi mình mới có cảm giác như bây giờ, đó là không có điều gì phải bận tâm suy nghĩ trong lúc này. Thậm chí một bài giảng lễ cũng không phải nghĩ đến. Giờ đây mình chỉ phải chuẩn bị về nhà, gặp lại những người thân yêu, có những ngày nghỉ ngơi bên cạnh người thân. Cái cảm giác kết thúc một chặng đường và sẵn sàng đi vào một hướng mới thật tuyệt vời, đặc biệt là vì trước đó mình đã làm hết mình. Dĩ nhiên không phải là hoàn hảo, nhưng cũng không ai đòi hỏi điều đó. Họ cần sự nhiệt tình dấn thân, và mình dám khẳng định rằng mình đã làm điều này. Và mình tin rằng giáo dân đã nhận ra điều ấy nơi mình. Chính vì thế mà mình cảm thấy rất bình an khi rời khỏi giáo xứ. Đây là cảm giác mà mình sẽ cố gắng tận hưởng trước khi những trách nhiệm và lo toan lại đến với mình thêm lần nữa.

Bangkok, ngày 3.1.2013



No comments: