Rắn vào nhà thờ


Sáng nay vừa làm lễ xong thì vào phòng áo phía sau cung thánh để thay áo và tắt đèn nhà thờ. Các soeur thì dọn bàn thánh và đóng cửa nhà thờ. Mình đến nơi tắt cầu giao thì phát hiện một con rắn đang nằm in nơi góc tường dưới chồng ghế nhựa. Rắn không to, chỉ khoảng 50 cm. Mình cũng đã từng nghe nói xung quanh nhà thờ có nhiều rắn. Bên TT cũng đã từng có rắn vào nhà, không phải rắn nhỏ mà là rắn to nữa là khác. Có lần có con rắn vào, nhân viên đập nó chết thì mấy hôm sau thêm một con to cũng đến. Người ta nói rắn thì có cặp đực cái. Nếu giết một con thì con kia sẽ đến tìm.

Nói vậy chứ từ n gày đến đây mình cũng chưa từng gặp con rắn nào, đặc biệt là trong nhà thờ. Mình nhìn nó cũng chẳng biệt nó độc hay không. Nói chung là mình rất ghét rắn và rất sợ rắn. Nghĩ đến rắn là cảm thấy rùng mình. Hồi còn nhỏ khi còn ở Việt Nam, có lần ra vườn phía sau nhà để đi đái. Vừa kéo quần xuống thì phát hiện ra một con rắn đang nằm đó nhìn mình. Lúc đó thì hoảng hồn bỏ chạy. Từ đó trở đi mình thật sự sợ rắn, có khi nằm mơ bị rắn rượt nữa.

Cho đến bây giờ vẫn ghét rắn. May là cái nhà xứ của mình xây thật kín nên rắn có lẽ sẽ vào không được, đó là không ai quên đóng cửa. Mà việc để cửa mở toang thì cũng hay xảy ra. Nghĩ tới việc vào nhà gặp con rắn đang nằm ở phòng khách mà ớn cả mình.

Sáng nay khi phát hiện con rắn thì ra phía trước nói với các seour: - Seour ơi, trong nhà thờ có rắn.

Seour hỏi lại: - Rắn ở đâu?

- Gần chồng ghế đàng sau cung thánh đấy.

- Rắn to hay nhỏ.

- Không to lắm, nó đang nằm im ở đó thôi. Mình làm sao đây?

- Cha có cái cây gì không? - Seour Helga hỏi.

- Tôi không dám đập nó đâu. Tôi sợ rắn lắm.

- Để seour đập cho.

- Seour dám đập à? Hay là để tôi kêu một bạn trẻ đến đập cũng được. Nó đang ngủ trong nhà xứ.

- Không sao đâu. Tôi đập được. - Seour Helga quả quyết.

Thế là mình chạy ra tìm cho seour Helga một cây tre. Seour Helga cầm cây trẻ đi vào phòng áo. Mình không đi theo. Mình ngồi ở ghế giáo dân. Mình nghe tiếng đập một lần, hai lần, khoảng 5 hay 6 lần gì đó. Tiếng đập ngừng. Mình không vào để xem con rắn chết hay chưa, hoặc là seour mang nó đi đâu.

Mình ra phía trước nhà thờ với các seour khác. Seour Helga làm xong việc cũng ra. Seour nói cn rắn này còn nhỏ. Trước đây seour đã đập một con rắn hổ mang. Nó đến ngay trước cửa nhà trẻ. Con rắn này to lắm. Khi seour gặp nó thì seour thật sợ, nhưng đã kiếm một cây để đập nó. Khi đập nó lần thứ nhất thì nó phóc mình lên. Seour sợ quá nên đến ôm thân tường. Nhưng sau đó seour lấy lại bình tĩnh và quất con rắn thêm một phát nữa. Sau đó nó lăn ra chết.

Thế là rắn cũng đã vào nhà như mình sợ sẽ xảy ra. May là lần này chỉ là rắn nhỏ. Không biết nếu có rắn to thì mình sẽ xử lý như thế nào. Mong rằng sẽ không có ngày đó. Thật đáng sợ.

Nong Bua Lamphu, ngày 12.5.2009

No comments: