Những đứa trẻ nghèo


Em trai này thử giày thấy vừa vặn nên mang luôn, không màng tới đôi dép cũ kỷ của mình nữa.


Cũng như bất cứ học sinh ở nơi nào, có được một bộ đồ mới để mặc đến trường là ước muốn của các em.




Khuôn mặt ngây thơ và hồn nhiên của bé trai này không nói lên được sự nghèo khổ mà em phải trải qua do có bố mẹ bị nhiễm HIV.



Một số em còn được nhận thức ăn như trứng gà và sữa tươi.


Ông ngoại đưa cháu đi nhận đồng phục.



Hai ngày qua mình cùng các nhân viên của Trung Tâm Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp lại đi phân phát đồng phục, giày dép, và túi sách cho học sinh nghèo. Tất cả các em học sinh đều xuất phát từ hoàn cảnh nghèo khó, có cha hoặc mẹ, hoặc cả hai đều bị nhiễm HIV hoặc đã chết vì căn bệnh AIDS. Một số các em cũng đang mắc phải căn bệnh chưa có phương pháp chữa trị này.



Năm nay TTĐMHCG phân phát cả đồng phục lẫn giày và túi sách. Tuy nhiên, mỗi em chỉ được chọn đồng phục hoặc là giày/túi sách chứ không được cả hai. Mặc dầu mỗi bộ đồng phục không nhiều tiền, nhưng đối với gia đình của các em thì đây là một số tiền không dễ kiếm.

Hôm qua ở Sí Bùn Rường, do nhân viên bỏ quên một bao đồ ở trung tâm nên khoảng 10 em không được nhận giày và túi sách. Những em đó khi được biết hôm nay chưa được nhận buồn đã buồn cực kỳ. Đến lúc lên chụp hình lưu niệm các em không chịu lên vì không được nhận đồ. Tuy nhiên, những món đồ bỏ quên đó thì nhân viên TT cũng đã tìm ra và sẽ giao lại cho những người cộng tác viên ở Sí Bùn Rường để đưa đến cho các em kịp ngày khai giảng năm học.

Hôm nay cũng diễn ra cảnh trao quà cho các em như vậy ở một địa điểm khác, nhưng lần này thì không bị thiếu đồ. Chỉ có một điều đáng tiếc là một em trai học lớp 6 nhận được đôi giày to qúa cở vì mẹ em báo cở không chính xác. Khi xỏ giày vào thấy không mặc được, em buồn lắm. Mẹ dỗ chừng nào cũng không chịu nghe. Mình thấy em tội nghiệp quá nên trước khi ra về mình giao cho người mẹ một số tiền để mua giày mới cho em. Hy vọng rằng sau khi có giày mới vừa cở thì em sẽ không còn buồn như sáng nay nữa.

Nong Bua Lamphu, ngày 13.5.2008

No comments: