Đi phát đồng phục học sinh

Cứ đến đầu tháng 5 mỗi năm trước khi năm học mới ở Thái Lan bắt đầu thì các nhân viên của trung tâm Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp do thầy Damien điều khiển đi phân phát đồng phục học sinh ở các tụ điểm khác nhau trong tỉnh Nong Bua Lamphu.

Sáng nay chiếc xe 15 chỗ đa đưa mình và các nhân viên đến một bệnh viện cách giáo xứ 70 cây số để phân phát đồng phục học sinh và một số đồ đạc khác cho người dân ở đây.

Đối tượng học sinh được nhận đồng phục miễn phí là các em xuất thân từ gia đình nghèo khổ có bố mẹ bị nhiễm HIV, hoặc đã qua đời vì căn bệnh SIDA. Một số ít các em cũng bị nhiễm HIV. Hôm nay số đồng phục được mang theo để phân phát là 130 bộ theo kích thước của các em đặt trước.



Cô Fon là trưởng nhóm chào hỏi mọi người và giới thiệu nhóm nhân viên của TT.

Ghế không đủ ngồi một số các em phải ngồi trên cỏ. Hôm nay phòng lớn của bệnh viện được dùng để họp nên việc tổ chức phát quà phải diễn ra trong một khu có rất nhiều cây cối bên ngoài bệnh viện.

Các em xếp hàng để nhận đồng phục. Mình giúp nhân viên phát đồng phục cho các em.





Mỗi bộ đồng phục đều có ghi tên của các em nên không sợ bị lẫn lộn. Một số các em không có mặt nên phải nhờ phụ huynh hoặc người thân lên nhận thế.


Khi nhận đồng phục rồi thì các em mặc thử xem có vừa không. Vì không có nơi thay quần áo nên việc mặc thử phải diễn ra ngay tại "hiện trường".



Không có nơi thay áo quần hẳn hoi thật là bất tiện, nhưng các em vẫn vui vẻ thử đồ.


"Sao bạn thấy đồng phục mới có đẹp không?"



Các em bé này kiên nhẫn xếp hàng để đến phiên mình nhận đồng phục.



Cu tí chưa đến tuổi đi học nên không được nhận đồng phục, nhưng cũng muốn lên xếp hàng với các anh chị.


Hôm nay mình bận chiếc áo Ngày Giới Trẻ Thế Giới do giới trẻ Việt Nam tại Úc Châu làm. Mình được tặng chiếc áo này trong chuyến đi Úc vừa qua.



Mặc xong những em nào có mặt để nhận đồ thì xếp hàng để chụp một tấm ảnh lưu niệm.


Nong Bua Lamphu, ngày 2.5.2008



No comments: