Nhật ký từ Đức (2)


Nhà giám tỉnh của Dòng Ngôi Lời tại Đức nằm ở một thị trấn có tên là San Augustin, và đó cũng là tên đặt cho toàn bộ cơ sở của hội dòng tại đây. Toà nhà của dòng cũng được xem như là biểu tượng của thị trấn này. San Augustin cách thành phố Cologne, thành phố lớn thứ 4 của Đức chỉ khoảng 20 phút lái xe.
Chiều nay mình có dịp đi dạo trong khuôn viên xung quanh nhà chính. Mình chỉ đị dạo trong một phần nhỏ vì vùng đất xung quanh nhà dòng rất rộng, chủ yếu là rừng cây. Khi mình đi dạo cũng thấy có những người dân đi dạo trong đó. Có người dắt thú cưng đi bộ. Có người ngồi thư giản ở những chiếc ghế được đặt ở các điểm khác nhau trong công viên. Trời mùa thu chỉ se se lạnh nên một chiếc áo len cũng đủ để giữ ấm.
 
Đi lang thang giữa khu rừng có thể thấy rằng mùa thu đã hoàn toàn ghé đến đây. Trên mặt đất bao phủ những chiếc là vàng đã rơi rụng. Có một số cây thì toàn bộ lá trên cành đã đổi thành màu vàng hoặc màu đỏ. Nếu so với những khu rừng thu khác mà mình từng chứng kiến thì ở đây chưa thực sự ấn tượng, nhưng nó cũng đủ mang lại cho mình cảm giác nhẹ nhàng thư giản khi bước chân trên những lối mòn xuyên qua các khóm cây.
 
Cảnh vật xung quanh nhà dòng cũng như trong thị trấn làm cho mình tưởng nhớ đến cảnh vật ở một số thành phố ở các tiểu bang miền trung Hoa Kỳ. Không chỉ cảnh vật thiên nhiên mà các kiểu nhà cửa cũng có những điểm tương đồng. Ngày xưa nhiều người Âu châu di cư qua Hoa Kỳ, mang theo lối kiến trúc xây nhà của họ đến lục địa mới nên ở Mỹ có nhiều thành phố cỗ mang đậm nét Âu châu. Lối xây đường xá tại Đức cũng giống như ở Mỹ nên người ta có thể chạy qua những con đường mà khó phân biệt là mình đang ở trên đất nước nào.
 
San Augustin, Đức, 22.10.2022


No comments: