Nhìn lại những ngày Tết Ất Mùi

Chiều 30 Tết - Chuẩn bị nhà để đón Xuân 
 
Đêm giao thừa ở tu xá dòng Đaminh
 
Mồng một Tết

Lễ mồng hai tết với các bạn trẻ Việt Nam tại Petliu, tỉnh Chachaeongsao
 
 Lễ mồng ba Tết với các bạn trẻ Việt Nam nhóm Bangbon

Lễ Chúa Nhật, mồng bốn Tết với các bạn trẻ nhóm Praram 3
 
Du xuân tại khu du lịch Safari World ngày mồng 5 Tết.

Ai đó nói Tết trên đất khách quê người buồn, nhưng đối với mình thì không có cái Tết nào mà mình không tìm được niềm vui. Têt năm nay đối với mình đặc biệt hạnh phúc khi mình không chỉ được dâng các Thánh lễ tất niên và đầu năm với các anh em linh mục và các bạn trẻ, mà còn có những buổi tiệc liên hoan, ca hát, trò chuyện, và chúc mừng năm mới đến nhau. Và ngày mồng 5 Tết lại kết thúc những ngày lễ bằng một chuyến du xuân thật tuyệt vời. Làm sao có được một mùa Xuân đầy ý nghĩa? Thứ nhất phải nhận ra những dấu chỉ mùa xuân trong thiên nhiên. Thứ hai, tìm đến những người thân quen xung quanh mình. Thứ ba, hãy để cho tâm hồn hòa nhập vào tinh thần của ngày lễ. Và cuối cùng, hãy để cho Chúa Xuân hiện diện ở đó để Ngài thánh hóa tâm hồn của mình và mỗi mùa trong cuộc sống.

Bangkok, ngày 24.21.2015

No comments: