Giao thừa

30 Tết. Hôm nay mình dâng lễ cho cộng đoàn Việt Nam tại Bangkok. Thánh lễ có ít người đến tham dự vì nhiều bạn trẻ đã về quê ăn Tết. Thánh lễ diễn ra ở nhà thờ St. Louis trên đừng Sathon, gần tòa khâm sứ. Mình chủ tế và đổng thời giảng lễ. Cha Chalerm đồng tế với mình.

Thánh lễ hôm nay cũng có một số người Thái trong giáo xứ đến tham dự. Họ rất tốt. Một người còn đãi thức ăn nhẹ sau lễ cho các bạn. Một số giáo dân người Thái biếu mình tiền khi biết mình đến từ xa để dâng lễ.

Mình về lại NBL được hơn hai tiếng đồng hồ rồi. Mình hơi mệt và cần nghỉ ngơi. Nhưng mình đã hẹn với các bạn trẻ Việt Nam đón giao thừa ở giáo xứ nên cũng phải cố gắng. Bây giờ trong nhà mình đã có khoảng 10 bạn. Bọn nó đứa thì đang chuẩn bị thức ăn, đứa thì đang hát karaoke.

Tết thì ai đi xa cũng nhớ đến nhà. Mình cũng tạo ra niềm vui Tết cho các bạn để vơi đi nỗi buồn phần nào. Tiếc là mấy ngày qua mình không khỏe, mà phải đi nhiều nên tối nay hơi xìu. Dù sao đi nữa thì Tết cũng đến, và những ngày cuối năm mình gặp được rất nhiều điều may mắn nên mình cũng có nhiều lý do để vui và dâng lời tạ ơn Chúa.

Nong Bua Lamphu, ngày 13.2.2010

No comments: