Nhật ký từ Seoul (1)

 Hôm nay “tập 2” của chương trình sabbatical của mình chính thức bắt đầu tại Seoul, Hàn Quốc sau khi mình đã hoàn tất việc trở lại Thái Lan từ Nhật Bản để gia hạn visa. Mặc dù gặp một số khó khăn với hộ chiếu, nhưng cuối cùng mình cũng đã giải quyết được các vấn đề để rồi có thể thực hiện chuyến đi tới HQ như đã lên kế hoạch từ đầu.

Tuy mục đích của thời gian sabbatical của mình ở HQ vẫn là dành nhiều thời giờ để hoàn tất tập sách và giáo án về tôn giáo và môi trường như khi ở Nhật, nhưng mình đã có ý định tạo cho mình một trải nghiệm khác với ở Nhật Bản. Nếu như khi ở Nhật, mình được một cha bạn sắp xếp cho một chỗ ở thật là rộng rải trong một căn nhà lớn của Dòng Tên trên đồi của ngoại ô thành phố Kobe, thì ở HQ mình sẽ lưu lại trong một phòng trọ nhỏ ngay trong thủ đô Seoul.

Trước khi tới Seoul, mình đã liên lạc với một bạn trẻ mình thân quen tại HQ để giúp tìm cho mình một phòng trọ để thuê. Mình đã đưa ra các yêu cầu rằng phòng không cần lớn, nhưng sạch sẽ, gần phương tiện công cộng (ga xe điện), có internet sẵn và giá cả phải chăng.

Bạn trẻ đó đã giúp mình tìm được một phòng trọ đúng với yêu cầu trong khu vực Dongdaemun. Đây là một khu vực rất sầm uất tại thành phố Seoul. Toà nhà chung cư nơi mình thuê phòng là nơi có nhiều khách sạn, quán ăn, quán cà phê… để phục vụ cho khách cả trong nước lẫn ngoại quốc. Sáng nay mình đi dạo một vòng trong các con hẻm gần chỗ ở thì thấy có nhà hàng, tiệm bán thực phẩm của người Nga, Trung Đông và có cả quán ăn Việt Nam nữa. Ở đây cũng gần một TT du lịch, giải trí rất nổi tiếng của thành phố. Ngoài ra cũng gần một khu chợ truyền thống Dongdaemun Market.

Căn phòng trọ khoảng 6 mét vuông bao gồm nệm, phòng tắm, tủ áo, kệ đặt sách, bàn, tủ lạnh nhỏ và máy lạnh. Mọi thứ rất gọn gàng mặc dù không gian nhỏ, phù hợp cho các đối tượng sinh viên hoặc người trẻ độc thân sinh sống và làm việc trong thành phố. Tuy nhiên, phòng đang còn thiếu chăn gối nên tối qua mình phải lấy áo quần làm gối tạm. Hôm nay mình sẽ đi ra chợ mua chăn gối và một cái ấm điện nấu nước nóng để pha cà phê uống mỗi sáng khi thức dậy.

Có lẽ sau một vài ngày chuẩn bị cho chỗ ở mới và làm quen với môi trường xung quanh, mình sẽ sẵn sàng để bắt tay vào và tiếp tục những công việc mà mình đã lên kế hoạch. Mình tin rằng, trải nghiệm của mình ở HQ trong những tháng tới cũng sẽ mang lại cho mình nhiều điều thú vị đáng nhớ trong cuộc sống.

Seoul, ngày 20.7.2023

No comments: