Một ngày mới, một cuộc hành trình mới.


Tối qua sau khi tham dự tiệc liên hoan mừng các cha mới Dòng Tên xong thì mình bắt xe ôm Grab ra sân bay lúc hơn 8g tối để làm thủ tục lên máy bay về Bangkok. Tuy nhiên, chuyến bay 9g30 tối bị huỷ nên mình đành phải lên chuyến cuối ùng lúc 10g55. Khi về tới sân bay Don Muang thì cũng đã nửa đêm. Vì mình chỉ có hành lý xách tay nên khi đang từ máy bay đi ra ngoài thì mình đã mở ứng dụng Grab để đặt xe ôm về nhà cộng đoàn.
 
Mình vừa bước tới cổng ra vào số 15 thì tài xế xe ôm cũng tới nơi để đón. Quãng đường từ sân bay tới nhà cộng đoàn khoảng 15km. Nửa đêm đường vắng rộng thênh thang nên tài xế chạy xe rất nhanh. Mình thấy cũng hơi nguy hiểm nhưng lỡ lên xe ngồi rồi thì phải đành phó thác cho người điều khiển xe.
Mình bước vào nhà lúc 12g20. Tắm rửa xong, mình bắt đầu chuẩn bị đồ đạc cho chuyến đi sáng hôm nay. Như chuyến đi Nhật, chuyến đi lần này cũng khá dài nên mình phải mang đi nhiều đồ đạc khác nhau để sử dụng trong thời gian gần 3 tháng. Hơn 1g sáng mình mới lên giường và thiếp đi một lúc, giấc ngủ không sâu vì quá giờ đi ngủ bình thường.
 
Hơn 5g sáng mình bước xuống giường và chuẩn bị để đi ra phi trường. Mình khởi hành sớm vì mình đi bằng phương tiện công cộng (xe điện) nên phải trừ hao thời giờ. Ngoài ra, nếu ra muộn thì phải đối phó với một hàng người dài xếp hàng làm thủ tục ở sân bay. Mình thích làm sớm, xong sớm, rồi vào bên trong khu vực chờ để nghỉ ngơi hoặc làm việc.
 
Vì những ngày qua đi nhiều ở Chiangmai, rồi ăn ngủ không điều độ, nên sáng nay ở trong phòng chờ mình cũng không làm việc gì được nhiều. Tuy nhiên, mình cảm thấy an tâm và thoải mái hơn khi không phải làm một việc gì đó một cách cập rập và chạy đua với thời gian. Mình chỉ phải ngồi nghỉ ngơi, chờ giờ lên máy bay và chuẩn bị tinh thần cho những gì đang chờ đợi phía trước.
 
Bangkok, ngày 16.7.2023


No comments: