Thánh lễ an táng ông cố Phê-rô




Hôm qua mình đã tham dự lễ an táng của ông cố Phê-rô là thân phụ của cha Linh, người anh em trong dòng đang phục vụ tại Thái Lan. Thánh lễ được chủ tế bởi ĐGM GP Phan Thiết là ĐGM Giu-se Đỗ Mạnh Hùng và đồng tế bởi khoảng 150 linh mục triều lẫn dòng từ khắp nơi về. Bên cạnh đó cũng có rất nhiều nữ tu đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho cụ. Trong ngôi nhà thờ không mấy lớn tại huyện Lagi, tỉnh Bình thuận, dường như linh mục và tu sĩ chiếm phần lớn chỗ ngồi. Lý do có đông đảo linh mục tu sĩ đến tham dự lễ an táng là vì ông cố có 4 người con đã được dâng cho chúa bao gồm 2 linh mục và hai nữ tu.

Trong số các linh mục đến dự lễ có nhiều thành viên dòng Ngôi Lời. Trong dịp này mình đã gặp lại một số anh em mà mình thân quen từ trước, nhưng đã không có cơ hội gặp gỡ nhiều năm nay. Mình còn tình cờ gặp thêm một vài người đã từng qua du lịch/hành hương Thái Lan. Những cuộc gặp gỡ này dù vắn tắt nhưng cũng mang lại cho mình nhiều niềm vui, và làm cho chuyến đi thêm ý nghĩa, đặc biệt trong thời điểm mà cơn dịch COVID-19 làm cho nhiều người thu mình lại và sợ ra ngoài giao tiếp với người khác.

Sài Gòn, 28.2.2020

No comments: