Chuyến cuối ngày


Cách đây vài đêm, một bạn trẻ từ Việt Nam nhắn tin cho mình chia sẻ rằng bạn từng tham gia trong nhóm cái nghiện ma túy mà mình từng giúp đỡ thời gian thực tập tại Việt Nam. Hiện nay, bạn đã bỏ được ma túy. Nhưng thời gian của bạn không còn dài nữa. Bạn nói rằng chính trong đêm ấy bạn sẽ ra đi vì căn bệnh ung thu dạ dày đã đến giai đoạn cuối. Những ngày qua, bạn đã buông thuốc và sẵn sàng để ra đi vào ngày trùng hợp với ngày sinh nhật của mình.

Bạn nói rằng bạn là người bên lương, nhưng thời gian tham gia chương trình cai nghiện bạn đã học hỏi được nhiều điều về đạo. Bạn ao ước được rửa tội trước khi bạn ra đi, nhưng không thể làm điều đó vì sợ cha mẹ buồn. Mình nói có thể nhờ ai quen biết là người Công giáo đến nhà rửa tội cho mình trong giờ phút cuối không? Bạn nói không thể vì cả nhà sẽ biết. Bạn xin mình rửa tội cho bạn qua mạng. Mình nói không thể được vì giáo hội không cho phép. Mình khuyên bạn hãy cầu nguyện và bày tỏ lòng ao ước đó với Chúa để được rửa tội bằng lửa (lòng ao ước). Bạn nói sẽ làm như thế và cảm thấy an tâm hơn sau khi nghe điều đó.

Đến gần 12h đêm, bạn chào mình để viết vài dòng tâm sự đến gia đình khi còn có chút thời giờ. Mình chúc lành cho bạn. Sau đó mình đi ngủ.

Sáng hôm sau, mình thức giậy, mở trang facebook của bạn ấy ra, nhưng trang facebook đã bị xóa. Nếu bạn ấy đã ra đi thì xin Chúa và Mẹ Maria hãy đón nhận bạn vào trong bàn tay yêu thương của Ngài. Mình đã hỏi bạn ấy muốn chọn tên thánh gì. Bạn ấy trả lời: - Con chọn thánh Micae.
 
Bangkok, ngày 26.11.2014

No comments: