Chuyện còn lại trong vụ tai nạn

Trong vụ tai nạn ngày 2 tháng 6, ngòai cha Giacobe và các bạn trẻ Việt Nam còn có thêm một nạn nhân đò là anh tài xế người Thái ở tuổi ngoài 30. Vào thời điểm xảy ra tai nạn, anh đã có vợ và có một con. Vợ anh cũng đang mang thai người con thứ hai. Theo như lời kể của một bạn trẻ Việt Nam đã từng làm việc với anh thì anh tài xế là một người điển trai, tính tình hiền lành, không rượu chè, không hút thuốc. Anh luôn luôn nói chuyện lịch sự và vui vẻ với khách trên xe.
Cách đây vài ngày, mình gọi cho vợ của anh là cô La-ong. Lý do mình gọi cho cô ta là vì trong quỹ Hiệp Hội có một số tiền đã trích ra để giúp cho cô là thân nhân của nạn nhân trong sự cố tai nạn. Cô La-ong rất biết ơn sự giúp đỡ của Hiệp Hội đối với gia đình cô. Cô La-ong cho hay, sau vụ tai nạn xảy ra do quá căng thẳng và buồn sầu nên cô đã bị xẩy thai. Vì bây giờ đơn phương độc mã nên đứa con còn lại cũng đã đưa về miền nam Thái Lan để cho chị gái chăm sóc. Còn cô La-ong tiếp tục ở Bangkok để mưu sinh. Vào ngày thứ bảy vừa qua, sau khi mình chuyển tiền hỗ trợ cho cô, thì cô đã gọi điện thoại lại để cảm ơn. Và cô cũng cho hay là mới trưa hôm đó, cô đã mất đi người mẹ ruột của mình do bệnh tật.
Thế là cô La-ong, chỉ nội trong vòng chưa đây 3 tháng, đã mất đi người chồng, người con, và người mẹ của mình. Trong thời gian vừa qua, chúng ta đã cầu nguyện nhiều cho cha Giacobe, các bạn trẻ bị thiệt mang trong vụ tai nạn, cũng như gia đình của họ. Nhưng có lẽ chúng ta đã phần nào lãng quên anh tài xế và người vợ góa một con của anh ta. Họ cũng là những nạn nhân đáng thương trong vụ tai nạn thảm khốc này. Nỗi khổ của cô La-ong cũng không kém nỗi khổ của gia đình các nạn nhân khác. Ở đây có một người vợ trẻ đã mất chồng, và có một đứa trẻ cũng đã mất cha. Cuôc sống của hai mẹ con từ nay sẽ khó khăn và vất vả hơn. Thiết nghĩ những lời cầu nguyện bình an và chia sẻ cũng nên hướng về gia đình nhỏ bé này để họ có thể vượt qua nỗi khổ tâm vì sự mất mát quá lớn lao.
Bangkok, ngày 25.8.2014

No comments: