Tham vấn cho một bạn trẻ

Hôm nay một bạn trẻ 16 tuổi từ miền Nam nước Thái liên lạc với mình qua trang web new mana để tham vấn về chuyện khó khăn mà em đang gặp phải trong gia đình. Đó là em muốn theo đạo Công giáo, nhưng gần đây bị mẹ phát hiện nên em không biết xử lý như thế nào. Gia đình em theo phật giáo rất khắt khe, đặc biệt là bà ngoại. Vì thế em gởi thư đến mình để xin lời khuyên.

Tối nay em đã gọi điện thoại và nói chuyện với em và cho em một số lời khuyên để đối phó với hoàn cảnh mà em đang gặp phải.

Nói chuyện với những bạn trẻ như thế này làm mình cảm thấy vô cùng cảm kích. Trong xã hội ngày nay nhiều bạn trẻ chẳng quan tâm gì đến vấn đề tâm linh. Nhiều bạn trẻ công giáo cũng chẳng màng gì đến việc nhà thờ nhà thánh. Thế mà có một bạn trẻ chỉ mới 16 tuổi đang ao ước được đi nhà thờ, được học giáo lý và theo đạo Công giáo.

Mặc dầu em chưa bao giờ được đi lễ vì nơi em ở không có nhà thờ Công giáo. Thế nhưng em tự lên mạng để tìm tòi về tôn giáo, đọc sách Kinh Thánh, và vào những trang web Công giáo để trau dồi thêm kiến thức.

Mình ngõ ý giúp em học giáo lý qua mạng. Em tỏ ra thích thú với ý kiến này. Hy vọng sẽ giúp em phần nào trong việc tìm hiểu về Kitô giáo và vun đắp niềm tin cho em.

Nong Bua Lamphu, ngày 24.10.2010 (Ngày Khánh Nhật Truyền giáo)

No comments: