Sinh nhật vui vẽ

Năm nay mình mừng sinh nhật dài ngày hơn mọi năm. Bắt đầu từ hơn một tuần trước đây các bạn trẻ đến tham dự chương trình tĩnh tâm đã surprise mình vào lúc nữa đêm với một chiếc bánh sinh nhật, mặc dầu còn tới 8 ngày nữa mới đến sinh nhật của mình.

Sau đó thì cũng có những lời nhắn tin chúc mừng sinh nhật đến qua trang facebook. Tối thứ tư, mình đến Bangkok thì đi ăn BBQ để mừng sinh nhật với các bạn trẻ lao động di dân tại đây. Ngày thứ sáu mình và một số người giáo dân tại Bangkok đi Sriracha để thăm ĐGM Thienchai. Ngài là giám mục của GP Chanburi. Bà Amara mời ĐGM cùng đi dùng trưa với cả nhóm để đãi sinh nhật mình. ĐGM cũng nhận lời và đi ăn trưa tại một nhà hàng mà tự ngài chọn lựa. Bữa ăn trưa có rất nhiều món seafood vì đây là nhà hàng gần biển.

Sau đó mình được đưa đến tham quan chợ nước bốn miền tại Pattaya. Và sau đó nữa là đến một khu du lịch có tên la Sukhawadi. Đây là một khu du lịch sang trọng được xây lên bởi chủ nhân của công ty Sahafarm. Ông ta xây lên những ngôi nhà theo kiến trúc Âu thật sang trọng và làm landscape thật tươm tất. Ngoài những căn nhà cho khách đến tham quan, viếng Phật Quan Âm v.v. nhà cá riêng của gia đình chủ nhân cũng nằm trong khu vực này.

Bà Mồn trong nhóm của mình quen biết gia đình chủ nhân nên cả nhóm được đón tiếp nồng hậu và được phu nhân của người chủ đưa vào xem những căn phòng mà họ xây lên chỉ cho hoàng tử vua được xử dụng mỗi khi đến đây. Có nguyên một căn phòng ngủ dành cho ông Vua đời thứ 5 (bây giờ đã đến đời thứ 9) mà không ai được vào bên trong. Ngay cả cô hướng dẫn viên đi theo nhóm cũng chưa bao giờ vào.

Sau khi đi tham quan khu du lịch Sukhawadi xong thì lên xe đi ăn tối và về lại Bangkok. Trên xe mình nhận được một cuộc điện thoại đến tự một cố gái ở tỉnh Ratchaburi. Cô ta nói cô ta vừa nghe chương trình radio Công giáo ở đây và nghe cuộc phỏng vấn mình trong chương trình có tên "Giờ đặc biệt với người đặc biệt" nên gọi điện thoại đến để chúc mừng sinh nhật. Cũng rất trùng hợp là trong ngày sinh nhật của mình thì mình là khách mời trong chương trình này cho nên cô Nút, người thực hiện chương trình cũng đã hát mừng sinh nhật mình trên đài.

Về đến nhà thì cũng đã hơn 10 giờ đêm. Mình mở trang facebook của mình ra xem thì thấy có rất nhiều lời chúc mừng sinh nhật từ những bạn bè và người quen biết tại Thái Lan cũng như ở Mỹ và các nơi khác. Mình cảm thấy rất hạnh phúc khi trong ngày sinh nhật của mình có nhiều người nhớ đến và gởi cho mình lời chúc mừng cũng như lời cầu nguyện.

Có thể nói đây là một trong những sinh nhật mà có người chúc mừng nhiều nhất. Mình cảm thấy rất vui và hạnh phúc với những lời chúc thân thiện và những lời cầu nguyện chân tình.

Bangkok, ngày 29.10.2010

No comments: